วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

Summer in the UK 2013 : Let's go to Lavender Farm ไปเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์กันเถอะ



ทุ่งลาเวนเดอร์สีม่วง ตัดกับท้องฟ้าและใบสีเขียว คงเป็นภาพที่หลายๆคนฝันถึง และอยากไปพักผ่อนในช่วงหน้าร้อนกันนะครับ วันนี้เรามาแนะนำทุ่งลาเวนเดอร์กัน สำหรับทุ่งลาเวนเดอร์ที่จะแนะนำในครั้งนี้ อยู่ที่อังกฤษครับ หลายคนคงแปลกใจว่าทำไมถึงเป็นอังกฤษ ?  จริงๆแล้วลาเวนเดอร์ที่มีอยู่ในโลกนี้มีหลายสายพันธุ์ด้วยกัน ซึ่งพันธุ์ของอังกฤษก็ได้รับความนิยมไม่แพ้ของฝรั่งเศสครับ  

สำหรับช่วงหน้าร้อนขณะนี้ ลาเวนเดอร์กำลังออกดอกสีม่วงสวยเต็มท้องทุ่งเลยครับ หากจะมาเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ ช่วงเดือนกรกฎาคมถึงประมาณกันยายน จึงเป็นช่วงที่ดีมากครับ ไม่ใช่แค่เฉพาะที่อังกฤษนะ

สำหรับทุ่งลาเวนเดอร์ที่จะแนะนำในครั้งนี้ อยู่ไม่ไกลจากลอนดอนครับ อยู่ในพื้นที่ของ Banstead, Surrey ชื่อว่า Mayfield Lavender Farm

วิธีการไปไม่ยากครับ

by PASHA

ไปที่สถานีรถไฟ Victoria หรือ London Bridge ก็ได้ครับ  ครั้งนี้ไป Victoria ครับ สำหรับการมานั้นให้นั่ง Tube หรือ Underground สาย Victoria สีฟ้า หรือ District & City Line เขียวเหลือง ครับ ภายในสถานีรถไฟจะมีหน้าตาดังภาพ เป็นโครงเหล็กและหลังคาแก้วให้แสงผ่าน คลาสิคดีครับ


ใช้รถไฟของ Southern ครับ ถ้าเราไปช่วงเช้าๆ วันธรรมดา จะไม่มีคนเลย เหมือนเราเหมาขบวนรถไฟไปเที่ยวเองเลยครับ  สถานีที่ต้องลงคือ West Croydon ใช้เวลาประมาณ 20 - 40 นาทีแล้วแต่สถานีและเวลาครับ  สำหรับค่าเดินทางสามารถใช้บัตร Oyster ได้   ค่าใช้จ่ายประมาณ 6 ปอนด์ต่อเที่ยว  สำหรับตั๋ว จึงแนะนำให้ใช้ Oyster ดีกว่าครับ

เมื่อไปถึง West Croydon พอออกจากสถานีมาจะเจอ Bus Station ให้นั่งรถสาย 166 ครับ  ใช้เวลาประมาณเกือบ 30 นาที  ป้ายที่ต้องลงคือ Oak Park พอลงปุ๊บ จะเจอฟาร์มเลยครับ เดินเข้าไปจะได้กลิ่นลาเวนเดอร์อบอวลไปหมด  พร้อมทั้งสีม่วงรอบๆตัวครับ  เป็นบรรยากาศที่ผ่อนคลายมาก











ภายในฟาร์มไม่เสียค่าเข้าชมนะครับ แต่ใครจะถ่ายภาพโอกาสพิเศษต่างๆ ต้องแจ้งทางฟาร์มเค้าด้วยครับ  มีที่นั่งใต้ต้นไม้ให้นั่งพักผ่อน บรรยากาศดีมากๆสามารถอยู่ได้เป็นวันๆไม่เบื่อเลยทีเดียว ส่วนตรงทางเข้าจะมีของฝากและอาหารของทานเล่นที่มีส่วนผสมของลาเวนเดอร์ให้ลองทานด้วย  แนะนำให้ลองท่านน้ำ Elder Flower + Lavender หรือไม่ก็น้ำมะนาวผสมลาเวนเดอร์ครับ

ใครมีโอกาสมาอังกฤษ แล้วมีเวลาไม่าก แต่อยากเที่ยวทุ่งลาเวนเดอร์ก็ลองไปกันดูนะครับ ได้ความทรงจำดีๆกลับไปแน่นอนครับ :D


2 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าไปช่วงมกราคมจะมีมั๊ยคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ช่วงมกราคมจะเป็นฤดูหนาวมีหิมะครับ ต้นไม้จะสลัดใบ แต่จะสวยไปอีกแบบครับ แนวเหงาๆ

      ลบ