วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2563

CRAFT @ Kimton Maa-Lai Bangkok ร้านกาแฟชิคๆ ใจกลางเมืองที่ความสงบเงียบและความร่วมสมัยไปด้วยกันได้อย่างลงตัว

วันนี้มาพูดถึงร้านกาแฟร้านใหม่ ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม ด้วยโทนไม้สีเข้ม ดูอบอุ่นร่วมสมัย และผนังกำแพงต่างๆมี Texture ที่สวยงามน่าสนใจ แสงไฟสวย เพิ่งเปิดใหม่ไม่นานกับ ร้าน Craft ครับ

ร้าน Craft อยู่ชั้นล่างของโรงแรม Kimton Maa-Lai Bangkok ซึ่งเป็นโรงแรมที่ผสมผสานกลิ่นไอความเป็นไทยกับสากล ได้อย่างลงตัวมากๆ เพราะ Maa-Lai ก็มาจาก "พวงมาลัย" นั่นเอง ใครชอบโทนมืดขรึมมีสเน่ห์ ต้องไม่พลาดที่นี่ครับ

มาพูดถึงการเดินทางมาที่นี่กันก่อน  ไม่ว่าจะเป็นร้าน Craft หรือ โรงแรม Kimton Maa-Lai นั้น ก็จะอยู่ในโครงการ Sindhorn Village ครับ ซึ่งในโครงการนี้จะมีโรงแรมอีกแห่งคือโรงแรม Sindhorn Kempinski และ Sindhorn Residence ซึ่งแน่นอน แต่ละตึกถูกออกแบบ สร้างและตกแต่งอย่างพิถีพิถันมาก เมื่อได้เข้าไป ก็จะต้องร้องว้าว กับความยิ่งใหญ่และสวยงาม ซึ่งเราจะมาแชร์ภาพสวยๆในรีวิวต่อๆไปครับ

เมื่อมาถึง Sindhorn Village ซึ่งตั้งอยู่ถนนหลังสวน ด้านสวนลุมพินีแล้ว ก็ขับเข้ามายัง Kimton Maa-Lai จอดรถใต้ดินครับ ในช่วงนี้ (กย. 63) ยังไม่คิดค่าจอดรถ เนื่องจากอาจจะยังไม่ได้ Grand Openning ครับ 

ตัวร้าน Craft จะอยู่ ชั้น Lobby ด้านล่าง ของโรงแรมเลย เดินหาได้ไม่ยาก



ตัวร้านจะมีที่นั่ง 2 ส่วนคือ ด้านใน และด้านนอกบริเวณสวน Courtyard 




ใครที่อยากจิบกาแฟไป สัมผัสอารมณ์ผ่อนคลายแบบในสวน ส่วน outdoor ที่นี่ก็น่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ เพราะแม้จะอยู่ใจกลางเมือง แต่เสียงรบกวนน้อยมาก หรือแทบจะไม่มีเลยก็ว่าได้


จากที่นั่ง แหงนมองขึ้นฟ้า จะเห็นวิวตัวตึกของโรงแรมครับ สวยงามคมกริบ



มุมนี้แอบให้ความรู้สึกเหมือนภาพ Water Lilly Pond ของ Monet ครับ 



แล้วเมื่อเราเข้ามาด้านใน ก็จะเห็นงานตกแต่งแบบไทยๆ ดูแล้วจะรู้สึกถึงส่วนประกอบของพวงมาลัยได้เป็นอย่างดีครับ อย่างเช่นอันนี้เป็นตรงอุบะ ดอกไม้ห้อย


ตัวโครงพวงมาลัย




บริเวณรอบๆร้าน



ตรงตัวร้าน จะมีบาร์เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย ติดกันเหมือนเหรียญสองด้านครับ เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างลงตัวเลย


อ้อมมาฝั่งร้านกาแฟ จะมีขนมต่างๆ ตามเมนูของแต่ละวัน อ่านจากป้ายเมนูกระดานดำได้ครับ


ระหว่างนี้ก็มองหามุมที่อยากนั่งครับ



กาแฟที่นี่มีหลากหลายให้เลือก ราคาไม่สูงเกินไปเมื่อเทียบกับบริบทของร้านกาแฟในโรงแรม 5 ดาว และบางเมนูราคาต่ำกว่าหรือใกล้เคียงกับ Starbucks ครับ

มาคุยกันเรื่องเครื่องดื่มกันบ้างครับ

เครื่องดื่มที่เราสั่งมานั้นจะมี เตอกิช Cold Brew & Tonic ลาเต้และโกโก้เย็น

เตอกิช ที่เราสั่งมานั้นจะใช้วิธีชงแบบตุรกีตามชื่อ โดยจะต้มกาแฟในหม้อต้มใบเล็กที่มีด้ามจับเรียวยาวเรียกว่า “Cezve” หรือ “Ibrik” แต่ที่ Craft นั้นจะมีเตาแบบพิเศษ ในการต้ม ในส่วนของเมล็ดกาแฟใช้เมล็ดกาแฟบดละเอียดมาก พอๆ กับผงแป้ง ระดับการบดเมล็ดกาแฟจะละเอียดยิ่งกว่าการบดของเอสเพรสโซเสียอีก ไม่ใช้ฟิลเตอร์หรือตัวกรองผงกาแฟใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้ได้รสชาติที่เข้มข้นของกาแฟ เมนูนี้บาริสต้าจะถามว่าจะใส่ Cardamon หรือกระวานมั้ย ใครที่คุ้นชินกับกลิ่นเครื่องเทศ แนะนำให้ใส่ไปด้วยครับ 









กาแฟที่ได้จะเป็นแก้วเล็กขนาดประมาณ espresso


ตามมาด้วย Cold Brew & Tonic นั้นจะเป็นกาแฟ Cold Brew ที่ใช้การสกัดเย็น  จึงทำให้ได้ความความและเข้มข้นกว่ากาแฟที่ชงปกติ ผสมกับน้ำโทนิค โดยที่นี่จะมีการตกแต่งแก้วโดยฝานมะนาวบางๆแปะไว้ข้างบนเพื่อเพิ่มความสดชื่นของเครื่องดื่ม เหมาะกับ wake up call จากความเหนื่อยล้า และยามบ่ายได้เป็นอย่างดี



ในส่วนลาเต้ของที่นี่นั้นจะไม่มีการใส่ไซรัปอะไรเพิ่ม เพื่อที่ผู้ดื่มจะได้ชิมรสชาติของกาแฟได้อย่างเต็มที่ หรือถ้าลูกค้าท่านใดต้องการเพิ่มความหวานของเครื่องดื่ม ทางบาร์เทนเดอก็มีบริการเติมไซรัปให้ด้วยครับ

ตัวโกโก้นั้นเราสั่งมาเป็นแบบเย็น โกโก้เย็นของที่นี่นั้นจะใช้เป็นผงโกโก้แท้ในการชงให้กับลูกค้า ทำให้รสชาติจะไม่หวานจนเกินไป เพราะจะมีความขมฝาดๆของผงโกโก้แท้อยู่ ถ้าท่านใดชอบกินโกโก้แท้ๆต้องที่นี่เลยคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอนเครื่องดื่มที่เราสั่งมานั้นจะมี

สำหรับ 2 เมนูด้านบน ทีมงานชิมแล้วติดใจ ดื่มจนหมด จนลืมถ่ายภาพครับ

และนี่ก็เป็นรีวิวคร่าวๆ สำหรับร้าน Craft @ Kimton Maa-Lai Bangkok ร้านกาแฟ ในมุมเงียบสงบ ใจกลางเมืองใหญ่ที่แสนจะวุ่นวาย เหมาะอย่างยิ่งกับการมานั่งคุยกันสังสรรค์ในหมู่เพื่อนยามบ่าย หรือแม้กระทั่งนัดคุยงานธุรกิจกัน เมื่อได้พูดคุยกันในบรรยากาศดีๆเช่นนี้ คาดว่าธุรกิจย่อมไปได้สวยแน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น