วันจันทร์ที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ฮอกไกโด อาณาจักรแห่งอาหาร : Hokkaido, The kingdom of food (2)

กลับมาต่อกันตอน 2 กับ Hokkaido ครับ สถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณทะเลสาบ Toya (โทย่า) ที่มักนิยมไปกันก็คือ เหวนรก Noboribetsu ครับ เป็นบริเวณที่บ่อกำมะถัน และโคลนเดือดอยู่เยอะมาก มีควันพวยพุ่งขึ้นมาตลอดเวลา และเมื่อเข้ามายังบริเวณเหวนรกนี้ก็จะมีกลิ่นเหม็นของก๊าซไข่เน่าจากกำมะถันครับ ด้วยความที่มีไอร้อนพวยพุ่ง ภูมิประเทศที่แห้งแล้ง และกลิ่นเหม็นที่รุนแรง ทำให้คนโบราณ เปรียบสถานที่นี้ว่าเป็น เหวนรก ครับ

pasha

pasha

pasha

pasha

ศาลเจ้าเล็กๆ มีอยู่ตรงบริเวณเหวนรกครับ

pasha

ภาพไอร้อนที่พวยพุ่งแบบเห็นชัดๆครับ

pasha

ตรงทางขึ้น มีรูปปั้นยักษ์สองตนครับ ถ่ายทันแค่ตนเดียวแบบเบลอๆด้วย :D

จากผานรกใกล้ๆกัน จะมีศูนย์อนุรักษ์พันธุ์หมีครับ เป็นหมีกริซลี ซึ่งเป็นหมีที่หายาก พบได้เฉพาะแทบฮอกไกโดและรัสเซียครับ ถ้าได้มีโอกาสไปเยี่ยมพวกเค้า หลายๆคนจะต้องประทับใจมากครับ เพราะเป็นหมีที่ฉลาดมาก เราสามารถให้อาหารเค้าได้ด้วยครับ โดยจะมีอาหารให้เลือก 2 ชนิดคือ คุ๊กกี้กับแอปเปิ้ลเป็นลูกๆ ราคาประมาณ 300 เยน ได้หลายลูกอยู่ครับ  

เวลาให้อาหาร สามารถโยนให้ทั้งลูกได้เลยครับ เพราะเค้ากินได้ทั้งลูก  ตอนโยนก็โยนไปที่ตัวเค้าได้เลย เค้าก็จะรับหมับ แม่นมากๆ บางตัวก็มีลีลายืนขอแอปเปิ้ล สร้างความประทับใจให้คนมาเยี่ยมชม

pasha

แบบยังเด็ก คล้ายๆหมีแพนด้านะ


พอโตแล้วก็ออกลีลา ออกสเตปกวักมือเรียกลูกค้าครับ 

pasha

pasha

ตัวนี้รับพลาด ลูกแอปเปิ้ลกระจายเลย


Pasha

นั่งเฉยๆก็น่ารักดีเนอะ

ใกล้ๆกัน เราสามารถขึ้นกระเช้าไปดูทิวทัศน์ด้านบนได้ครับ จะเห็นภูเขาไฟ Usuzan ที่เคยระเบิด 4 ครั้งในรอบ 100 ปี และครั้งล่าสุดคือ ปี 2000 ครับ ทิวทัศน์ด้านบนสวยมากจะเห็นทะเลสาบโทย่า และภูเขาไฟลูกอื่นด้วย เมื่อขึ้นมาถึงยอดก็จะหายเหนื่อยจากภาพที่เห็นเบื่องหน้าครับ

Pasha

pasha

pasha

pasha

pasha

Pasha

ลงมามีบ้านแบบยุโรป ให้ชวนนึกถึงบรรยากาศแถบสวิส หรือเยอรมันครับ

พูดถึงเรื่องที่พักแถบนี้กันบ้างครับ ที่พักแถบนี้ที่คนนิยมกันคือริมทะเลสาบโทย่าครับ ซึ่งมีที่พักให้เลือกหลายแห่ง แต่แห่งที่คนนิยมไป (รวมถึงทัวร์ด้วย) คือ Toya Sun Palace ครับ เป็นโรงแรมที่มีกิจกรรมอื่นๆให้ทำนอกจากชมวิวครับ ไม่ว่าจะเป็นออนเซ็น หรือเกมเซ็นเตอร์

สำหรับการแช่ออนเซ็น จะต้องไม่ใส่อะไรเลย สามารถนำผ้าผืนเล็กๆเข้าไปได้แค่ผืนเดียวเท่านั้นเพื่อใช้ผ้านั้นขัดตัว สำหรับคนไทยหลายคนอาจจะรับไม่ได้ครับ

แต่สำหรับคนญี่ปุ่น ช่วงเวลาอาบน้ำในออนเซน เป็นช่วงเวลาที่คนเราจะเท่าเทียมกันเพราะปลดเปลื้องทุกอย่างแล้ว เป็นการแสดงความเปิดเผยกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะยากดีมีจนก็เท่าเทียมกันครับ เป็นการลดอัตตาที่ดีครับ

pasha

ดอกไม้ริมทะเลสาบบานสวย อันนี้ดอกแมรี่โกลด์

pasha

ตอนกลางคืนมีดาวเต็มฟ้าเลย แต่ต้องหามุมดีๆหลบแสงไฟรบกวนหน่อยครับ อากาศก็บริสุทธิ์และยังมีความเป็นธรรมชาติอยู่สูงครับ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น