วันจันทร์ที่ 6 มกราคม พ.ศ. 2557

Harrods Tearoom @ Siam Paragon ดื่มชา Afternoon Tea แก้คิดถึงแฮรอท ได้แล้วในกรุงเทพฯ

ถ้าพูดถึงการทานชายามบ่ายใครๆก็คงนึกถึงประเทศอังกฤษนะครับ ถ้าพูดถึงอังกฤษ หลายคนก็ต้องรู้จัก Harrods นะครับ หายคนอาจจะเคยใช้กระเป๋าของที่นี่ ตอนนี้ Harrods มาเปิด Tearoom ในประเทศไทยแล้วที่สยามพารากอน ใครที่คิดถึง Harrods ก็ลองแวะเวียนมาดื่มชาในบรรยากาศของแฮรอทกัน

ด้านหน้ามีตุ๊กตาหมีตัวใหญ่ยืนต้อนรับครับ

PASHA

เมนูอาหาร เป็นหนังสีเขียว สี Theme ของ Harrods ครับ

PASHA

ลองสั่งอาหารมาทาน ไม่เอาแบบหนักมาก เพื่อจะได้ลอง High Tea ไหวครับ อย่างแรกคือ ซุปกุ้ง (Lobster Bisque) ใส่มาในถ้วยซุปทรงยุโรป แบบบูรณะกะตะ วางบนถาดไม้ Stamp logo Harrods

PASHA

PASHA

PASHA

สำหรับรสชาติของซุปนั้นอร่อยไม่แพ้หลายๆร้านเลยครับ เสียตรงที่กุ้งมันเละไปนิดนึง แต่โดยรวมแล้วถือว่าอร่อยเลย

PASHA

จบ Appitiser มีเวลาชมบรรยากาศในร้านซักครู่

PASHA

สำหรับอาหาร ถ้าพูดถึงอังกฤษก็ต้อง Fish and Chips ครับเลยสั่งมา 1 ที่ และ Scampi อีก 1 ที่่ ทอดได้กรอบดีมากทั้งกุ้งและปลา ปลาไม่ได้มาเป็นชิ้นใหญ่ แต่เป็นชิ้นเล็กๆ ใช้ส้อมมีดคงไม่ถนัด อาจจะต้องจิ้มเอาแทน

PASHA

PASHA

จบอาหารหนักไปแล้ว ก็มาทานชากันครับ สั่งชุดพิเศษสำหรับช่วง Christmas ของทางร้าน ซึ่งจะแกต่างจากชุดปกตินิดหน่อย คือขนม สกอร์นมีหลายรส  ได้ชา 2 กา เลือกได้ เลยเลือก Earl's Gray และชากลิ่นกุหลาบที่หอมอ่อนๆ ในชุดมี cupcake Red Velvet, Panna Cotta, Scorn, Macaroon, Wrap, Cookies ชิ้นเล็กน่ารัก รสชาติกำลังดี

PASHA

PASHA

PASHA

PASHA

PASHA

PASHA

PASHA

ตอนนี้ร้านชาหลายๆร้านในไทยมี Clotted Cream ให้ทากับ Scorn แล้ว ที่นี่ก็เช่นกันครับ และหากทานไม่หมดก็กลับบ้านได้ กล่องน่ารักดี :)


สรุป เป็นร้านชาที่ถือว่าคุ้มราคาเมื่อเทียบกับร้าน Afternoon Tea  ระดับเดียวกัน อาหารอื่นๆนอกจากชา ก็ถือว่าทำได้ดี สามารถทานมื้อหลักและชาได้ครับ 

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้ามาสถานีสยาม เข้ามาสยามพารากอน ชั้นล่าง บริเวณที่มีบ่อน้ำครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น