วันพุธที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รีวิวสำหรับคนรัก Lobster : Red Lobster, Dubai Mall และ Burger & Lobster, Mayfair, London

ช่วงนี้ ยังรีวิวอยู่ในดูไบก่อนนะครับ ดูไบเป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับอิทธิพลจากยุโรปมากพอสมควร โดยเฉพาะอังกฤษ จะเห็นได้จาก shop brand ต่างๆที่อังกฤษมีก็จะเปิดสาขาที่ดูไบด้วย  ไว้จะกล่าวถึงในรีวิวต่อๆไป  วันนี้มารีวิวร้านอาหารกันก่อนครับ รีวิวนี้สำหรับคนที่ชอบทาน lobster ครับ ตัวอาจจะเล็กกว่ากุ้งมังกรบ้านเรา แต่เนื้อแน่น และอร่อยดี ถ้ามีโอกาสได้ทานคงติดใจกัน

PASHA

ร้านที่จะพูดถึงคือ Red Lobster ซึ่งเป็นสาขาจากอเมริกา อยู่ที่ Dubai Mall ครับ เป็นอีกร้านหนึ่งที่ได้รับความนิยมโดยเฉพาะนักท่องเที่ยว ไม่ใช่แค่เพราะมี lobster เท่านั้น แต่ที่นั่ง outdoor จะมองเห็นตึก Burj Khalifa และการแสดงแสงสี และน้ำพุเต้นระบำตอนกลางคืนอีกด้วย คนจึงมักจอง outdoor เพื่อทาน lobster และดูการแสดงน้ำพุไปในตัว

ภายในร้านตกแต่งแบบชาวประมง ให้อารณ์เหมือนอยู่ในเรือไม้โบราณ (ขออภัยที่ไม่มีภาพครับ)
ข้ามมาเรื่องอาหารกันเลยละกัน

PASHA

ที่นี่ใครอยากลอง cocktail แต่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ก็๋สามารถลองได้  (จริงๆก็น่าจะเรียกว่า Mocktail) เนื่องจากดูไบเป็นประเทศมุสลิม ร้านนี้จึงไม่ใส่แอลกอฮอล์ ในภาพคือพีนาคอลาด้าครับ

PASHA

Starter เป็น Lobster Bisque ซุปกุ้งแบบบ้านเรา แต่สีจะอ่อนกว่า มีกลิ่นของมะเขือเทศ แต่ไม่เปรี้ยวเท่าบ้านเรา ใส่นมเยอะกว่า แม้รสชาติจะต่างออกไปแต่กินไปทีละคำ กลับรู้สึกอร่อยขึ้น


จานหลักก็ต้อง Lobster ตัวใหญ่มาก ประมาณ 169 AED ด้านบนเป็นชีส เนื้อที่ตัวแน่นดี แต่ที่อร่อยคือตรงก้ามที่มีกลิ่นหอมของควันไฟ  เวลาทานกุ้ง นิยมทานจากหางมาลำตัวครับ จะเป็นการไล่รสจากอ่อนไปเข้มข้น

PASHA

พาสต้ากุ้งและ lobster มีส่วนหางด้วย เขาจะควักเนื้อไปวางบนหางให้ทาน ดูตั้งใจดี

ข้อมูลเพิ่มเติม www.redlobster.com

หลังจากทานร้านนี้ ก็นึกถึงอีกร้านที่มีความใกล้เคียงกันที่อังกฤษคือ Burger & Lobster ครับ ตอนนี้มีหลายสาขาแล้ว สาขาที่ไปทานคือ Mayfair อยู่ใกล้สถานี Green Park  แนวคิดร้านคือขาย Burger กับ Lobster ครับ เลือกได้ 2 อย่างนี้


PASHA

ผ้ากันเปื้อน

PASHA

เป็นแซนวิซ มีซอสมายองเนส เนื้อ lobster แน่นแต่นุ่มมาก

PASHA

ดูเนื้อใกล้ๆ

PASHA

อีกจานเป็น lobster ทั้งตัว

PASHA

อร่อยมากเนื้อหมดก่อน เฟรนซ์ฟราย

ใครอยากได้ข้อมูลเพิ่ม หรืออยากไปสาขาใหม่ๆ ไปดูที่ www.burgerandlobster.com

หวังว่าคนที่ชอบ lobster คงพอมีไอเดียกันนะครับ ว่าจะไปลอง lobster เนื้อแน่นๆ นุ่มๆ ได้ที่ไหน ทั้งสองร้านถือว่าทำออกมาดีทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น