วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Jones & Mowlem ยกตลาด Billingsgate จากอังกฤษมาที่ไทย @ Emquartier

ก่อนหน้านี้เคยรีวิวร้านเกี่ยวกับ Fish and Chips คือ Snapper ไปแล้ว ครั้งนี้ก็มีร้าน Fish and Chips อีกร้านที่อร่อยไม่แพ้กันมาแนะนำครับ "Jones & Mowlem" ครับ

ร้าน Jones & Mowlem ตั้งชื่อตาม ผู้ก่อตั้งตลาด Billingsgate ซึ่งถือได้ว่าเป็นตลาดอาหารทะเลที่ใหญ่ และมีชื่อเสียงมากในลอนดอนครับ อาจพูดได้ว่าถ้าญี่ปุ่นมีตลาดปลา Tsukiji อังกฤษก็น่าจะตลาด  Billingsgate นี่ละครับ

ตัวร้านแต่งด้วยกระเบื้องและราวทองเหลืองให้อารมณ์เหมือนตลาดปลา แต่ก็ยังคงเรียบหรูเข้าได้กับ theme ของ Emquartier

pasha

pasha

pasha

pasha


สำหรับที่นั่งแบ่งเป็น 2 ฝั่งตรงตัวร้านเลย และฝั่งตรงข้ามที่จะมองลงไปเห็นทางเดินวนของตึก Helix ครับ เป็นวิวที่สวยและมองเพลิน เนื่องจากสีเขียวของต้นไม้

pasha

pasha

pasha

pasha

เมนูได้กลิ่นไอวินเทจ และย้อนยุค ด้วยสีสันที่เลียนของกระดาษและ font ที่ให้ความรู้สึกถึงอดีตได้เป็นอย่างดี และยังมีภาพประกอบ ซึ่งเป้นภาพโบราณเกี่ยวกับภาพตลาด  Billingsgate อีกด้วยครับ

pasha

pasha

pasha

หลังจากดูเมนูก็สั่งอาหารมาทานกันนะครับ มีซุปข้นกุ้ง และเมนูเกี่ยวกับปลาครับ

pasha

ซุปข้นกุ้งรสชาติเข้มข้นดีครับ  ถัดมาเป็นเมนูที่น่าสนใจ คือปลาคอททอดซอสมะขามครับ เป็นเมนูที่ดูมีการผสมผสานความเป็นไทยเข้ามา มีแนวคิดที่ดีครับ แต่รสชาติยังไม่ถึงกับอร่อยเด่นขึ้นมา

pasha

pasha

ท้ายที่สุด จะถือว่าเป็นพระเอกก็ได้ คือ Fish and chips ครับ มีปลาหลายชนิดให้เลือก ปลาคอท ปลาดอลลี่ ปลาหิมะ หนนี้เป้นปลาคอท อร่อยครับกรอบของแป้ง และความนุ่มของปลาคอท ทำให้มันอร่อยมากไม่แพ้ต้นตำรับครับ เป็นเมนูที่ควรมาลองเลยหากใครชอบ Fish and chips

pasha

จริงๆยังมีเมนูอาหารทะเลอีกหลายชนิดนะครับ แต่ยังไม่ได้ลอง โดยรวมแล้วรสชาติโอเคเลย น่าจะถูกปากกันนะครับ

ที่ตั้ง : Emquartier ตึก Helix ชั้น 8
การเดินทาง : รถไฟฟ้า ลงสถานีพร้อมพงษ์
ราคาเฉลี่ยต่อคน : ประมาณ 500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น