วันพุธที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2560

นิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช @ BACC หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกุรงเทพมหานคร

ระหว่างวันที่ ๒ กันยายน  - ๗ มกราคม ๒๕๖๐ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกุรงเทพมหานคร จัดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชครับ จึงอยากมาแชร์ภาพบรรยากาศของนนิทรรศการเป็นไอเดียคร่าวๆ 

นิทรรศการจะอยู่ที่ชั้น ๙


ด้านหน้าของนิทรรศการครับ














เห็นภาพใบไม้นี้แล้วรู้สึกได้ถึงพระปรีชาสามารถของในหลวงของเราเป็นอย่างมากครับ เพราะสมัยก่อนเวลาถ่ายภาพ ต้องใช้ฟิลม์ซึ่งจะไม่สามารถเห็นภาพถ่ายได้ทันทีแบบในปัจจุบัน ดังนั้นการจัดแสงของภาพจึงเป็นไปได้ยาก ต้องอาศัยการคำนวณและมีความชำนาญอย่างยิ่ง แต่ภาพก็ออกมางดงามเป็นอย่างยิ่ง















คุณทองแดงตั้งแต่ยังเล็ก








นอกจากชั้น ๙ แล้วก็ยังมีนิทรรศการอื่นที่เกี่ยวข้องด้วย ในชั้น ๘ จะเป็น นิทรรศการ "ราชาในดวงใจ" เป็นงานศิลป์ สื่อผสมต่างๆ














ส่วนนี้เมื่อเข้าไปจะเป็นห้องสีฟ้า ที่มีภาพพระบรมฉายาลักษณ์มากมาย กล้องถ่ายภาพ เครื่องดนตรี ที่แสดงให้เห็นถึงความเป็นอัครศิลปินของในหลวงของเราครับ












  



ชั้น ๗ ก็เป็นนิทรรศการ "ดิน น้ำ ป่า ฟ้า" แรงบันดาลใจจากพ่อ จะเป็นงานศิลป์ที่ได้แรงบันดาลใจจากพระราชกรณียกิจต่างๆ ของในหลวงของเราครับ






ก็เป็นไอเดียคร่าวๆ เกี่ยวกับนิทรรศการต่างๆ ของ "พ่อ" ของเราที่น่าสนใจและน่าไปชมอย่างยิ่งครับ หากใครมีเวลา ก็สามารถไปชมได้ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกุรงเทพมหานคร เดินทางด้วย BTS จะสะดวกมาก เพราะติดกับ BTS สนามกีฬาแแห่งชาติเลย เข้าชมฟรี แต่ปิดทุกวันจันทร์ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น