วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2561

The Dock by thammachart seafood สาขา The Maze ทองหล่อ

สำหรับใครที่เดินซื้อสินค้าตามซูเปอร์มาร์เกตและได้มีโอกาสซื้ออาหารทะเล หรือเดินผ่าน ก็คงจะคุ้นกับแบรนด์ธรรมชาติ thammachart seafood กันนะครับ โดยเฉพาะพวกปลาแซลมอน ซึ่งตอนนี้เค้าก็ได้ขยายธุรกิจมาทำร้านอาหารทะเลเป็นของตัวเองแล้วเช่นกัน โดยชื่อว่า The Dock ซึ่งมีหลายสาขาเหมือนกัน สำหรับรีวิวในครั้งนี้จะเป็นรีวิวที่ The Dock สาขา The Maze ทองหล่อครับ 

โดยรูปแบบของร้านจะเป็นแนวเหมือน Oyster Bar ที่มาทานอาหารทะเลสดๆ (หรือดิบๆ) ควบคู่ไปกับการจิบเครื่องดื่มเย็นๆ แต่ที่นี่มีเมนูอื่นๆนอกจากแบบสดๆด้วยครับ ร้านตั้งอยู่ติดริมถนนเลยสังเกตไม่ยากครับ จะเป็นสีเหลืองเทา






เมื่อเข้ามาในร้านจะมีสัตว์ทะเลต่างๆที่ยังเป็นๆอยู่ ไม่ว่าจะเป็นลอปสเตอร์ หอยนางรม ปู ให้ได้ชมและเลือกสั่งกันครับ








บริเวณบาร์ก็จะมีคาร์เวียร์บริการเช่นกัน


การตกแต่งก็จะเน้นเชือกๆ ให้รู้สึกถึงกลิ่นไอทะเล อยู่บนเรือ
 






จุดที่น่าสนใจ สำหรับคนที่อยากทราบเรื่องอาหารทะเลให้มากขึ้น ก็คือตรงกำแพงร้านครับ เป็นกำแพงขนาดใหญ่ที่วาดภาพแผนที่โลกลงไป พร้อมทั้งระบุแหล่งของวัตถุดิบต่างๆว่าแต่ละภูมิภาคของโลกมีวัตถุดิบอะไรบ้าง ได้ความรู้ดีครับ













ที่รองจานก็มีให้ได้อ่านระหว่างรอเช่นกันครับ


ครั้งนี้มีถ่ายรีวิวมาให้ดูเป็นไอเดียกันครับ ว่ามีอะไรบ้าง














มาถึงอาหารกันบ้างครับ เริ่มต้น ทางร้านมีขนมปังมาเรียกน้ำย่อยก่อนครับ


ตามด้วยซีซาร์สลัด ที่อาจต่างจากที่อื่นซักหน่อยเพราะเสิร์ฟกุ้งแทนเบคอน แต่ก็เหมาะกับร้านอาหารทะเลดีครับ


ตามด้วย Seacuterie Sharing Board เมนูเรียกน้ำย่อย ไว้แชร์กันทาน ประกอบด้วย ตับปลาคอด แซลมอน หอยแมลงภู่สมุนไพร ทานคู่ขนมปังปิ้งร้อนๆ อร่อยดีครับ เหมาะกับคนที่อยากลองเมนูหลากหลาย






จานต่อมา คือ Chilli and Garlic Tiger Prawn กุ้งย่างนี้แอบมีกลิ่นลอปสเตอร์ เพราะใช้น้ำมันจากลอปสเตอร์ด้วยครับ 





Yellow Tuna Tataki and Mango Salsa ทูน่าย่างไฟ ราดด้วยซาลซ่ามะม่วง กลิ่นควันไฟและรสของปลาทูน่า พอมารวมกับซาลซ่ามะม่วงที่มีความหวาน ก็รู้สึกชอบโดยส่วนตัว เพราะชอบรสออกหวานหน่อยๆอยู่แล้ว จานนี้ถือว่าน่าสนใจครับ



เมนูสุดท้าย ถือเป็น 1 ใน Signature ของร้านเลย จานนี้เป็นปลาแซลมอน ซึ่งเป็น King Salmon จากนิวซีแลนด์ครับ เป็นแซลมอนอบจนหนังกรอบ ตอนเสิร์ฟก็ยังมีการอบควันไฟให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกด้วย เนื้อแซลมอนดูนุ่มและละมุนดีครับ




ตอนหั่นมาทาน สีด้านในเป็นส้มสวยมาก



ก็เป็นบางส่วนของเมนูภายในร้านที่นำมาแชร์เป็นไอเดียกันนะครับ ร้านนี้เหมาะทั้งมาทานเป็นครอบครัว หรือพบปะสังสรรค์กันในหมู่เพื่อนเลย เพราะเป็นร้านที่บรรยากาศสบายๆ ใครที่หาอาหารทะเลสดๆ มาทานที่นี่ก็ไม่ผิดหวังเช่นกันครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น