วันจันทร์ที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

RINTARO Gelato สไตล์ญี่ปุ่นสูตรลับเฉพาะตัว ที่ W District พระโขนง

ในโซนสุขุมวิท เป็นที่ทราบกันดีว่าย่านพร้อมพงษ์ ทองหล่อ ถือได้ว่าเป็นโซน Japan Town ที่สามารถหาร้านค้าสไตล์ญี่ปุ่นได้หลากหลายมากมาย ทั้งที่เป็นอาหารหรือร้านอื่นๆ ปัจจุบันรัศมีของโซนชาวญี่ปุ่นก็เริ่มกว้างมากขึ้น ดังนั้นไม่แปลกที่เราจะยังพบร้านญี่ปุ่นต่างๆในโซนเอกมัย รวมไปถึงพระโขนงครับ

วันนี้มาพูดถึงร้านไอศกรีมแบบญี่ปุ่น และยังเป็นสัญชาติญี่ปุ่นด้วย เพราะเป็นของคนญี่ปุ่นเลย ไอศกรีมสไตล์เจลาโต้ ที่มีสูตรเฉพาะตัวที่น่าลิ้มลองกับร้าน Rintaro ครับ

Rintaro เป็นร้านไอศกรีมที่อยู่ใน W District ซึ่งเป็นโครงการที่จะมีความเป็น Streer Art / เบียร์การ์เด้น / รวมไปถึง Roof Top Bar เราสามารถหาอาหารได้หลากหลายรูปแบบได้ในโครงการนี้ ซึ่งทำเลที่ตั้งของโครงการก็อยู่ไม่ไกลจากรถไฟฟ้าพระโขนง ห่างกันไม่เกิน 5 นาที

ตอนที่เจอครั้งแรกก็เดินเล่นดูร้านต่างๆในโครงการแล้วก็มาสะดุดกับร้านไอศกรีมแห่งนี้ ดูรูปแบบและแพทเทิร์นการจัดร้านมันให้อารมณ์ญี่ปุ๊นญี่ปุ่น ซึ่งก็เป็นเช่นนั้นจริงๆ ดังๆจึงไม่รอช้าที่จะเข้าไปลองดู



ร้านเปิดช่วงสายๆ และมีปิดพักช่วงกลางวัน แต่ข้อดีคือปิดค่อนข้างดึก คือ 4 ทุ่มครับ (ขออภัยจำเวลาที่แน่ชัดไม่ได้)

ถ้าไปช่วงหัวค่ำ บางทีอาจจะได้เจอคุณเจ้าของร้าน ชื่อคุณชินทาโร่ครับ นิสัยดีมากๆ มาคอยต้อนรับลูกค้า คุณชินทาโร่เล่าเรื่องต่างๆที่น่าสนใจเกี่ยวกับร้าน ไม่ว่าจะ ที่มาของชื่อ Rin = เย็น Taro เป็นชื่อน้องหมาที่คนนิยมตั้งชื่อ ในญี่ปุ่นเองก็มี Rintaro ที่โตเกียวเช่นกัน ที่นี้มาพูดถึงว่าอะไรที่ทำให้ร้านนี้เด็ดกันครับ

- เวลาเสิร์ฟ จะเสิร์ฟเป็นโคน ทีละ 2 รส พอมีการจับคู่รสกันก็อาจเกิดความเป็นไปได้ของรสชาติใหม่ๆที่ไม่รู้จบ และไม่น่าเบื่อ

- โคนที่เสิร์ฟ จะเป็นโคนทำสดๆเดี๋ยวนั้น กรอบๆนุ่มๆ ไม่แข็งจนเกินไป มีให้เลือกคือ เมเปิ้ล และ ช็อคโกแลต เวลาทำโคนเมเปิ้ล กลิ่นหอมหวานจะอบอวนภายในร้านราวกับมีเวทย์มนต์ ซึ่งโดยปกติยอมรับว่าเวลาทานไอศกรีมจะไม่ค่อยชอบทานโคนเท่าไร แต่สำหรับที่นี่ถือว่าทำโคนออกมาได้ดีมากๆ ไม่ใช่สิ่งที่ไว้สำหรับใส่ไอศกรีม แต่เป็นสิ่งที่สร้างความอร่ยและมีบทไม่แพ้ไอศกรีมเลย

- ใช้น้ำผึ้งแทนน้ำตาลทราย ทำให้รสไม่หวานมากเกินไป

- ไอศกรีมจะเปลี่ยนทุกเดือนอย่างน้อย เดือนละ 4 รส ทำให้มีความแปลกใหม่ไม่น่าเบื่อ มาลุ้นกันทุกเดือน

-  วัตถุดิที่นำมาทำไอศกรีม ทางร้านก็คัดสรรอย่างปราณีตเช่นกัน อย่างเช่น ชาเขียว ทางร้านก็เลือกจากไอจิ เพื่อให้แตกต่างจากแหล่งชาเขียวที่เราคุ้นเคย ไม่ว่าจะเกียวโต หรือชิซุโอกะ

-  มี infused water ให้ทานด้วยเพิ่มความสดชื่นและรักสุขภาพ

-  อันนี้เป็นสิ่งที่สัมผัสได้เอง ถึงการแอบมี Omotenashi หรือการดูแลเอาใจใส่ลูกค้า แม้ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ ซึ่งแอบเห็นได้จากการทำที่รองโคนด้วยทิชชู ติดด้วย Sticker โลโก้ นอกจากสวยงามมีเอกลักษณ์แล้ว ยังเห็นถึงความใส่ใจและปราณีต ตลอดจนคำนึงถึงว่าทิชชูนี้นอกจากจะใช้ช่วยในการจับโคนไม่ให้มือเปื้อนแล้ว ในช่วงคับขันยังอาจจะเอามาใช้เช็ดเวลาเลอะ หรือเช็ดปากได้อีกด้วย เพราะทิชชูทำออกมาค่อนข้างหนาเลยทีเดียว

มาถึงรสชาติที่ได้ลองทาน

* รอยัลมิลค์ที ก็นมๆเข้มๆดี

* นมสด เป็นปุยหิมะนมเบาๆ ไม่หวานจนเกินไป

* ช็อคโกแลตชุมพร เข้มแบบดาร์คช็อคโกแลต เหมาะกับคนชอบทานแนวรสขมเข้มข้น

* บานานาคาราเมล อันนี้คิดว่าน่าจะหวาน แต่ก็หวานกำลังดีครับ เอามาตัดกับชอคโกแลตได้เลย


แอบเห็นทำเลร้านเดิมก่อนจะย้ายมาอยู่ริมถนนครับ ร้านใหม่ทำเลดี หาง่ายเหมาะกับการนั่งเล่นทานไอติมไปมองผู้คนไป

ไอศกรีมร้านนี้ถือว่าเป็นไอศกรีมที่รสชาติดี ไม่หวานจนเกินไป สายสุขภาพอาจจะทานได้ โดยไม่รู้สึกผิดและกลับมาทานได้บ่อยๆ เพราะมีรสใหม่ๆ ให้ได้ลองไม่น่าเบื่อ แถมไม่ไกลจากรถไฟฟ้า เหมาะกับคนกลัวรถติดอีกด้วยครับ  ส่วนราคาจะอยู่ที่ 120 บาท


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น