วันพุธที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

Local Cafe by Dom ร้านขนมแห่งใหม่ของเชียงใหม่โดย พี่โน้ต อุดม @ Think Park

เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีความน่าสนใจ ที่ผสมผสานทั้งวัฒนธรรมและรูปแบบไลฟ์สไตล์ใหม่ที่น่าสนใจ ด้วยสเน่ห์ของเมืองเชียงใหม่นี่เองที่ทำให้ร้านดังต่างๆในกรุงเทพ ก็มีสาขาที่เชียงใหม่ด้วย  วันนี้มารีวิวร้าน cafe ที่เพิ่งเปิดใหม่และน่าสนใจอีกร้านหนึ่งครับ Local Cafe

ร้านนี้เป็นร้านของพี่โน้ต อุดมครับ หากใครได้ดูเดี่ยว ไมโครโฟน จะทราบว่าพี่โนั้ตประทับใจจังหวัดนี้มาก และนี่อาจเป็นเหตุผลที่เกิดร้านนี้ขึ้นครับ

Local cafe ตั้งที่โครงการ Think Park ตรงข้าวห้าง MAYA ซึ่งเป็น Lifestyle Mall แห่งใหม่ของเชียงใหม่เช่นกัน

PASHA

ร้านด้านหน้า หน้าตาเป็นแบบนี้ครับ กระจกเยอะๆ ตัวตึกสีเทา และมีรูปปั้นแมวตัวใหญ่อยู่หน้าร้าน

PASHA

ถ้าแค่ขับรถผ่านอาจจะเห็นแค่แมวตัวใหญ่เฉยๆ แต่ถ้าได้เดินเข้าไปดูจะเห็นว่า แมวมีหนวดแบบฝรั่ง และสะพายกระเป๋าแชแนลด้วย เป็นรูปปั้นที่น่ารักและมีอารมณ์ขันดีครับ

PASHA

PASHA

ดูหนวดแมวกันชัดๆ

PASHA

เปิดบริการแล้วครับ

PASHA

ประตูหน้าร้าน ถ้ามองผ่านๆ ก็ไม่มีอะไรแหวกแนวนัก

PASHA

แต่ถ้าธรรมดาไปก็ไม่ใช่พี่โน้ต  มองไปด้านล่างจะเห็นภาพ เหมือนอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยง หมาและแมวเข้าได้  แถมแรดก็เข้าได้ด้วย !!

PASHA

เข้ามาภายในร้านและครับ ชั้นบนตอนที่ไปยังปิดให้บริการ ขึ้นยังไม่ได้

PASHA

PASHA

พื้นร้าน มีโลโก้ทองเหลืองแปะบนพื้นปูนขัดเงา

PASHA

งานศิลป์ในร้าน  สีทองเข้ากับปูนสีเทาได้ดีเลย

PASHA

PASHA

เดินมาด้านหลังเป็นที่ๆเรามานั่งทานขนมกัน เน้นการใช้ไม้และแสง น่านั่งมากครับ

มาถึงเรื่องขนมครับ ขอเล่ายาวหน่อยแล้วกัน  ร้านนี้ไปมา 2 ครั้ง ครั้งแรกไปตอนเย็นวันที่ 11 ซึ่งเป็นวันแรกที่ร้านเปิดพอดี แต่ทานอะไรมาแล้วอิ่มมาก พอเดินเข้าร้านว่ามีอะไรทานบ้าง ก็เจอพี่โน้ตมาตรวจความเรียบร้อยของร้านครับ เลยลองถามพี่โน้ตว่ามีอะไรแนะนำบ้าง พี่โน้ตแนะนำเค้กแตงโมครับ น่าจะเป็น Signature ของร้านเลย พี่โน้ตบรรยายสรรพคุณของเค้กแตงโมว่าสุดยอดมาก รสชาติเข้ากันได้เป็นอย่างดี แต่ในวันนั้นเค้กหมดแล้ว เลยลองหาอันอื่นแทน แต่บอกพี่โน้ตว่าทานอะไรมาแล้ว พี่โน้ตก็บอกว่าไม่ต้องกินก็ได้ ประมาณว่าอิ่มแล้วก็อย่าเพิ่งกินเดี๋ยวมันไม่อร่อย กินเยอะเดี๋ยวก็อ้วนด้วย เป็นอะไรที่น่าประทับใจมากครับ  วันรุ่งขึ้นจึงมาอีกรอบและก็ได้ลองเค้กแตงโมที่พี่โน้ตแนะนำ

PASHA

เค้กแตงโม อร่อยมากจริงๆครับ ความหวานจากพัฟ พอรวมกับความหวานของแตงโมแล้วไม่หวานจนเกินไป กินแล้วสดชื่นดีเหมาะกับหน้าร้อน ด้านบนมีสตรอเบอร์รี่และโรยดอกกุหลาบเล็กๆ ให้มีกลิ่นหอมอ่อนๆ สมกับที่แนะนำครับ ขอแนะนำต่อ

PASHA

อีกจาน Happy Three Time รึ Tea Time นี่ละ จำไม่ได้ ไอศกรีมรวมมิตรชาครับ คลายร้อนได้ดี

โดยสรุปเป็นร้านที่น่ารักครับ มีเมนูหลากหลายทั้งอาหารคาวและหวาน เหมาะเป็นที่พบปะสังสรคค์ได้เป็นอย่างดี  ร้านมีสโลแกนว่า Think Global, Eat Local ครับ  มี Gimmick เสมอกับร้านนี้

6 ความคิดเห็น:

  1. ใช้กล่อง ตัวไหนถ่ายคะ สวยมากเลยคะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคะ
    จะหามุมถ่ายสวยๆต้องมองอย่างไรคะจะออกมาสวย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. -_-" ไม่รู้จะตอบยังไงเหมือนกันนะครับ อย่างแรกเลยคือ ต้องมองว่าสิ่งที่จะถ่ายสวยซะก่อน ถ้ารู้สึกว่ามันสวยแล้ว เราจะปรับมุมรึองศาให้มันสวยได้อ่ะครับ ลองถ่ายๆบ่อยๆเราจะทราบมุมเองอ่ะครับ หรือดูภาพต่างๆที่เราคิดว่าสวยและศึกษาจากภาพเหล่านั้น

      ลบ
  3. น่าไปมากๆ เลยค่ะคิดว่าถ้ามีเงินสักวันหนึ่งจะขึ้นไปเที่ยวค่ะ เห็นว่าอยู่ในย่านที่น่าไปเที่ยวด้วย ไม่ทราบว่าราคาอาหารของร้าน Local เเพงรึเปล่าคะ (กะลองทุกอย่าง555) ขอบคุณสำหรับรีวิวดีๆ ค่ะ
    ได้คุยกะพี่โน้สด้วยยย >< น่าอิจฉาจังงงง ! >\\< 55555
    ขอบคุณมากเลยค่ะ สักวันหนึ่งจะไปให้ได้เลยยย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ขอบคุณมากครับ ขออภัยที่ตอบช้า อาจจะไปร้านแล้วใช่มั้ยครับเนี่ย :D ราคาอาหารโดยรวมก็ถือว่าไม่แพงนะครับ พอๆกับคาเฟ่ทั่วไป บรรยากาศดี มีของตกแต่งน่ารักกวนๆสไตล์พี่โน้ตครับ แต่ปัญหาที่ตามมาคือแถวนั้นมีของกินที่น่าทานเยอะมากๆครับ อาจจะทานไม่ไหว
      ขอให้มีความสุขกับทริปนะครับ

      ลบ