วันพฤหัสบดีที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ไปลองกินแพนเค้กแบบอเมริกัน ที่ร้าน Clinton St. Baking Company & Restaurant, Bangkok @ Siam Paragon

รีวิวนี้อาจจะช้าไปซักนิด เนื่องจากไปร้านมาซักระยะแล้วแต่ยังไม่มีเวลาเขียนถึงครับ และในช่วงนี้ก็ได้ข่าวว่าจะมีร้านแพนเค้กร้านดังอีกร้านมาเปิด ในวันนี้แล้ว 29-9-2560 เลยทำให้นึกได้ว่าก็มีร้านแพนเค้กที่ยังไม่ได้พูดถึงอยู่ ดังนั้นในรีวิวนี้จะมาพูดถึงแพนเค้ก ร้านดังจากฝั่งอเมริกา (นิวยอร์ค) ที่มีชื่อว่า Clinton St. Banking ครับ

ร้านนี้พิเศษอย่างไร จากที่ทราบๆมามีดังนี้ครับ

- เป็นร้านอาหารแนว all day breakfast และเบเกอรี่ ที่ตั้งอยู่ในนิวยอร์ค โดยเจ้าของเป็นเชฟทั้งคู่ คือ เชฟนีลไคล์นเบิร์กและดีดี้ลาห์แมนครับ 

- เคยได้รับการโหวตว่าเป็นสุดยอดแพนเค้ก Best Pancake และเป็น American Comfort Food (แต่คนที่ดูแลเรื่องแคลอรี่าหาร อาจจะไม่ comfort เท่าไรเวลากินนะครับ) จากนิตยสาร New York Magazine

- สโลแกนเด็ด "Make with Love and Butter" ซึ่งพอได้ฟังปุ๊บ ก็รู้สึกว่าส่วนผสมมันจะต้องเข้มข้น และทำอย่างพิถีพิถันแน่ๆ ที่มาลองร้านนี้สาเหตุหนึ่งก็เพราะสโลแกนนี้ครับ

ร้านตั้งอยู่ที่ สยามพารากอน ชั้น G บริเวณแถว Gourmet Market ครับ


ลองชมเมนูคร่าวๆ ก่อนนะครับว่ามีอะไรบ้างที่ร้าน ก็มีหลากหลายพอสมควร





Smoke Salmon Scramble เอามาลองทานระหว่างรออื่นๆครับ ไข่กวน ใส่แซลมอนรมควัน มีครีมชีสให้จิ้ม


ซุปมะเขือเทศ ที่รสกำลังดี ไม่เปรี้ยวแหลมจนเกินไป หลายคนไม่กล้าทานซุปมะเขือเทศเพราะกลัวจะเปรี้ยวไป แต่ที่นี่ทำรสกำลังดีครับ


คราวนี้มาถึงเมนูแนะนำของร้าน ลองสั่ง 2 ตัวครับ
อันแรกคือ Chicken and Waffles ซึ่งก็เป็นเมนูที่ล้อกับ Duck and Waffles ของอังกฤษ โดยที่เมนูนี้น่าสนใจตรงที่ตัวไก่ครับ ไก่จะต้องหมักด้วย Butter Milk ประมาณหนึ่งวันเลยทีเดียว และวิธีเฉพาะของทางร้านทำให้หนังกรอบ เนื้อชุ่มมีรสหวานหอมของเนย เสิร์ฟคู่กับ ซอสเมเปิ้ลผสมเนย เพื่อเพิ่มความหวานมัน ทำให้เมนูนี้มีความเป็นเอกลักษณ์ รสชาติเข้มข้นมากครับ แต่สำหรับบางท่านที่ไม่ชอบทานขนมมาก อย่าทานเยอะเพราะอาจจะเลี่ยนได้


จานแนะนำอีกจานคือ Butter Milk Pancake ราดด้วยบลูเบอรี่ซอสด้านบน พร้อมกับน้ำเชื่อมเมเปิ้ลบัตเตอร์ เช่นกัน ความนุ่ม ฟู ของแพนเค้ก เมื่อทานแล้วจะรู้สึกเบา บวกกับความหวานมันของไซรัป และตัดรสเปรี้ยวจากบลูเบอร์รี่ซอส ทำให้แพนเค้กนี้มีรสชาติที่ลงตัวครับ


สำหรับเครื่องดื่ม ไหนๆเรามาทานอาหารแบบ American Dining แล้ว เครื่องดื่มอย่างหนึ่งที่เป็นอเมริกัน ก็คือรูทเบียร์ครับ ที่นี่ก็มีรูทเบียร์โฟลตบริการด้วย


ตอนจบ ทางเชฟ คอมพลีเมนด้วยเค้กบานอฟฟีครับ ชอคโกแลตกรอบๆ ครีมเบาๆ รสหวานจากล้วยที่นุ่มกำลังดีทำให้กินได้เพลินๆจนหมดชิ้น แม้จะอิ่มจากอาหารจานหลักแล้วก็ตาม


หวังว่าเป็นไอเดียให้กับผู้ที่อยากทานแพนเค้กกันนะครับ มาลองรูปแบบของหวานจากต้นตำรับกันครับ ถ้ามีโอกาสจะมารีวิวแพนเค้กร้านอื่นๆ ให้เปรียบเทียบกันในคราวต่อๆไปครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น