วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2562

All you need is Paco ร้าน Smoothie เพื่อสุขภาพสีสวยสด ยากที่จะอดใจไม่ถ่ายรูปได้ ในซอยสุขุมวิท 31

ในย่านซอยสุขุมวิท 31 ถัดจากถนนใหญ่เข้ามาในซอยในช่วงสุดสัปดาห์จะเป็นช่วงเวลาที่ซอยนี้ค่อนข้างสงบ และให้บรรยากาศของ Lazy Sunday ได้เป็นอย่างดี แต่ก็มีร้านขนมร้านนึงที่มักจะแน่นตลอดเวลา เป็นร้านที่สาวๆ หรือแม้กระทั่งนักท่องเที่ยวต้องแวะเวียนไปที่ร้านตลอดเวลา ร้านนี้คือ PACO ครับ 

ร้านนี้มีอะไรดี ? หากขับรถผ่านโดยไม่ได้สังเกตเราอาจจะผ่านเลยร้านนี้ไปได้ง่ายๆเลย เพราะอยู่ใกล้ทางแยก แถมขนาดร้านก็ค่อนข้างกระทัดรัด (ขออภัยที่ไม่ได้ถ่ายมาเนื่องจากไปช่วงวันที่ฝนตก) ภายนอกร้านถูกตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสคสีฟ้า รอบร้านดูเหมือน Pixel สีสันสดใส

แล้วเค้ามากินอะไรกันล่ะ ? แน่นอนถ้าจะต้องดั้นด้นเข้าไปในซอยลึกๆ ก็ต้องเป็นอะไรที่สุดยอดแน่ๆ สำหรับร้านนี้ก็คือ Smootie เพื่อสุขภาพครับ เพราะพนักงานจะบอกว่าทุกจาน เป็น Gluten Free แถมตกแต่งมากอย่างสวยงาม สีสันสดใสจัดจ้าน ซึ่งแน่นอนเรามักมองว่าขนมที่สีสดมากๆ นี่ต้องทำลายสุขภาพแน่ๆ แต่ไม่ใช่กับที่นี่ ที่เค้าเก่งมากในด้านการใช้สีสันจากธรรมชาติของผลไม้ต่างๆมาบรรจงแต่งแต้มลงไปบนจานทำให้ขนมหวานแต่ละจานเป็นงานศิลปะ แน่นอนพอมันสวยแล้ว สาวๆที่ชอบถ่ายภาพก็ต้องหาโอกาสมาลองทานกันแน่นอนด้วยเหตุนี้ละครับที่ร้านจะมีคนแน่นตลอดเวลา

ถ้ามาช่วงกลางวัน อาจจะต้องรอคิวหน่อยครับ แต่ก็ไม่นานเท่าไร ระหว่างรอพนักงานร้านก็จะเอาเมนูมาให้ได้ลองเลือกกันก่อน หน้าประตู ตัวการ์ตูนรูปแก้วชวนให้นึกถึง เรื่องเจ้าแมวฟิลิกซ์


ที่นั่งประมาณ 4 - 5โต๊ะเล็กๆ รวมเคาท์เตอร์บาร์ ตกแต่งด้วยศิลปะสีสดใส Vivid ซึ่งก็เป็นคอนเซปของร้าน โทนจะออกแนว Pop Art ซึ่งนำภาพศิลปะหรือศิลปินบางคน เช่น Dali มาตกแต่งให้ดูสนุกสนานและสดใสตลอดทั้งร้าน






ของตกแต่งบนเคาท์เตอร์ก็มี Gimmick สีสันสดใส



ป้ายไฟของร้านที่สาวๆอย่าลืมถ่ายคู่ด้วย เป็นการล้อเลียน The Beatle : All you need is love ได้อย่างน่ารัก แถมสีสันก็สดใส



แม้แต่ตรงพื้นร้านก็ให้ความใส่ใจนะ เรียงกระเบื้องเป็นโลโก้ที่ดูเรียบหรู ดูแพงมากๆ



ได้มีโอกาสลอง 2 ชามครับ 

RainBow : 390 บาท

สายรุ้งที่มีบลูเบอร์รี่ไม่เปรี้ยวนัก กล้วยกับคาราเมล และ Fig หรือมะเดื่อฝรั่งที่เป็นตัวชูโรงของจานนี้ 


Blue Magic : 320 บาท

ความกรุบกรอบจากธัญพืช ได้ความเปรี้ยวจากเบอร์ทั้ง 2 ความหวานของคาราเมลและกล้วยครับ สายรุ้งทำออกมาสวยและน่ารักมาก


โดยรวมๆแล้วรสชาติใกล้เคียงกันนะครับ อาจจะเลือกจากจากผลไม้ที่ชอบที่ตกแต่งมา หรือจากความสวยงามก็ได้ แต่โดยรวมแล้วเราก็ได้ประโยชน์จากผลไม้จริงๆ เนื่องจากทุกชามทำจากผลไม้แช่แข็ง ไม่ได้ใส่น้ำแข็งเพิ่มนั่นเอง

สรุป
ร้าน  : Paco
ที่ตั้ง  : อยู่ในซอยสุขุมวิท 31 กลางซอยเลยแถวสี่แยก อยู่ติดกับ โรงแรม Euro Grande ครับ จอดที่โรงแรมได้นะครับถ้าขับรถมา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น