วันอังคารที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2562

Cheevit Cheeva @ Central Eastville ขนมไทยร่วมสมัยไประดับโลก อีกสาขาในกรุงเทพที่เซ็นทรัลอีสวิลล์

ถ้าพูดถึง 1 ในร้านขนมที่มีชื่อเวลาไปเชียงใหม่ตอนนี้ ก็ต้องมี Cheevit Cheeva รวมอยู่ด้วยละครับ ร้านขวัญใจทั้งชาวไทยและต่างชาติ มีไปเปิดสาขาถึงไต้หวัน นี่มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ  รีวิวนี้ก็จะพูดถึงร้านนี้กันนะครับ ถ้าในกรุงเทพก็จะมีสาขาที่ สยามวันด้วย แต่สาขาที่จะพูดถึงในวันนี้คือที่ Central Eastville ซึ่งเพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นานครับ



ร้านอยู่ใน Zone Out Door ของ Central Eastville ที่ผู้มาเยือยนห้างมักพาน้องหมามาเดินเล่นกัน หาไม่ยากเพราะอยู๋ตรงจุดที่จะเชื่อมเข้าไปยังตัวห้างเลย  

การตกแต่งของร้านยังเป็นโทนขาว น้ำตาล และผนังปูนแบบมินิมอล เช่นเคย รูปทรงกรอบไม้ให้ความรู้สึกถึงร้านแบบตะวันตก แฝงความหรูหรา ตรงกระจกมีรูปผู้หญิงหัวทิ่มลงไปในบินซูดูน่ารักดีครับ 





สีของพื้นร้านที่เข้ากับอิฐบนผนัง ให้ความรู้สึกโปร่งและดูร้านกว้างขึ้นมากเลย แต่ละมุมก็จะมีแจกันกระถางต้นไม้ประดับมากมาย ให้ความรู้สึกอารมณ์อยู่ในฟาร์มเหมือนกันนะ














ระหว่างรอขนม ก็ไปกดน้ำ Infused Water มีมะนาวกะส้มแช่ให้ด้วย เสริมคุณค่าทางอาหารไปในตัวและสดชื่นยิ่งขึ้น



และแล้วก็มาถึงขนมกัน สั่งมา 2 อย่างครับ

มาเพิ่มชีวิตชีวากันด้วย บินซูบัวลอยไข่เค็ม ตัวบิงซูมีความเฉพาะมา่กเพราะมีความเป็นนมและกะทิที่เข้มข้น ยิ่งมีซอสไข่เค็มเพิ่มมากอีก ผสมกับบัวลอยก็หมดจานได้ง่ายๆ ส่วนใครที่เห็นละอาจจะกลัวว่าต้องหวานมากแน่ๆ รสหวานอยู่ในระดับกำลังดีเลยครับ อ่อนๆคล้ายๆสีพาสเทลของบัวลอยนี่แหละ เด็กทานได้ผู้ใหญ่ทานดี แต่อาจต้องระวังไข่แดงหน่อยหากใครต้องระวังด้านสุขภาพบ้าง




อีกชามก็ดูออกเลย คือ บินซูลอดช่องและอินทนิล ลอดช่องก็คงจะคุ้นเคยกัน แต่ก็จะมีขนมหวานอีกชนิดเพิ่มมาคืออินทนิล มาพูดถึงขนมอินทนิลกันซํกหน่อย  อินทนิล เป็นขนมไทย สีเขียวใบเตย ที่ตอนนี้หาทานยากแล้ว เวลาทานจะรู้สึกนุ่มๆหนับๆ ถ้านึกไม่ออกกันก็คงแนวเปียกปูน หรือโมจิครับ ราดด้วยน้ำเชื่อมน้ำตาลโตนด ความหวานแบบไทยแท้ๆ แต่ก็ลงตัวเป็นอย่างดี อยากกรุบๆก็ใส่อัลมอนด์เพิ่มลงไปได้ครับ



สำหรับขนมที่ไปลองมาก็มีเท่านี้ โดยสรุปแล้ว ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านที่นำภูมิปัญญาขนมไทยโบราณมาประยุกต์กับความอร่อยในปัจจุบัน เช่น บิงซูได้เป็นอย่างดี ถือว่าเป็นการอนุรักษ์ที่ร่วมสมัยแต่ไม่ตกยุค รสชาติก็ถือได้ว่าเป็นมิตรกับคนทุกวัยเพราะไม่หวานจนเกินไป เป็นร้านที่มากันได้ตั้งแต่วัยรุ่น ไปจนถึงครอบครัวเลยนะครับ

สรุป 
ร้าน : Cheevit Cheeva ชีวิตชีวา
สถานที่ : Central East Ville ไม่ติดรถไฟฟ้านะครับ
การเดินทาง : ขับรถ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น