วันจันทร์ที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2562

Song Fa Bak Kut Teh @ Central World : บักกุเต๋ขึ้นชื่อจากสิงคโปร์ ไม่ต้องบินไปต่อคิวที่โน่นแล้ว

ถ้าพูดถึงสิงคโปร์ เหล่านักเดินทางและนักชิมต้องนึกถึง ข้าวมันไก่ และก็บักกุเต๋ อย่างแน่นอน เพราะเมนูเหล่านี้ได้รับการปรับเปลี่ยน ตีความ และประยุกต์ ให้มีรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของสิงคโปร์   1 ในร้านบักกุเต๋ดังๆของสิงคโปร์ ที่หลายคนน่าจะรู้จัก คือ "ซงฟา" ซึ่งในตอนนี้ก็ได้มาเปิดสาขาในไทย ซักพักแล้วนะครับ ที  Central World ตอนนี้คิวกำลังดีไม่แน่นจนเกินไป เลยมารีวิวสั้นๆให้ได้ชมกัน

หน้าร้านครับ เดินผ่านจากทางเชื่อมรถไฟฟ้าก็มองเห็นจากด้านหลังร้านนะ แต่ต้องอ้อมมาเอาบัตรคิวด้านหน้าร้าน


มีของตกแต่งให้อารมณ์ย้อนยุคด้วยปิ่นโต ที่แสนจะคลาสสิค จะว่าไปการนำปิ่นโตแบบนี้มาใช้ก็เป็นอะไรที่ดูเก๋และช่วยรักษาโลกใบนี้ได้มากเลยทีเดียว


มีที่รับบัตรคิวตรงมุมขวา และจอรันคิวครับ



ร้านก็จะแนะนำว่า ซุปของเขา คือ ซุปขาว ทำตามตำรับ แต้จิ๋ว ใช้พริกไทยจากซาราวักครับ มีวัตถุดิบที่เจาะจงเช่นนี้ เลยทำให้รสชาตินั้นเป็นเอกลักษณ์เช่นกัน พริกไทยนี้เอกที่เพิ่มความเผ็ดร้อนและทำให้เรารับรสได้ดียิ่งขึ้น ทุกครั้งที่ซดก็จะอร่อยยิ่งขึ้นจนหยุดไม่ได้  

ข้อดีของที่ร้าน คือ เติมซุปได้เรื่อยๆไม่อั้น ซดได้คล่องคอไม่ต้องกลัวซุปหมดกันเลยครับ 

แน่นอนที่นี่ได้ Bib Gourmand จากมิชลิน ตั้งแต่ปี 2016 อีกด้วย


ตกแต่งแบบสาขาดั้งเดิม ที่มีก๊อกน้ำร้อนไว้เติมน้ำชา


ตกแต่งร้านด้วยท่อสีทองด้านและไฟโทนวอร์ม ดูโมเดิร์นมาก


ด้านหลังร้าน โซนนี้จะเห็นได้เวลาเดินผ่านเข้ามาจากทางเชื่อมรถไฟฟ้าครับ



มาถึงอาหารกันบ้างครับ เริ่มต้นด้วย อัญชัญมะนาว


ตอนนี้ยังไม่มีแบบเป็นชุด ต้องสั่งแยกเป็นอย่างๆนะครับ 
ข้าวสวยร้อนๆ นุ่มๆ เหมาะอย่างยิ่งกับบักกุเต๋ 


ตัวเอกของร้าน คือบักกุเต๋ครับ เมนูทางร้านเราว่า เป็นสิ่งที่สิบทอดมายาวนาน  เพราะเดิมเป็นอาหารพื้นถิ่นของชาวหนานหยางและแต้จิ๋ว ซึ่งมักนิยมทานหลังจากทำงานอันแสนเหน็ดเหนื่อย น้ำซุปและสมุนไพรในชามจะช่วยพลิกฟื้นร่างกาย ปรับสมดุลย์ให้รู้สึกสดชื่นหลังทำงานหนักๆมาตลอดวัน  เดิมมีชื่อว่าชากังฟู แต่เมื่อแพร่หลายมากขึ้นเพราะรสชาติและคุณประโยชน์ ก็ถูกเรียกว่า "บักกุเต๋" ครับ น้ำซุปอันแสนวิเศษนี้คนส่วนใหญ่เมื่อทานแล้วมักรู้สึกว่าทานถ้วยเดียวก็ยังไม่พอ ด้วยเหตุนี้หรือเปล่าที่ทำให้ร้านซงฟา เติมซุปให้ลูกค้าแบบไม่อั้น  


นอกจากข้าวและซุปบักกุเต๋แล้ว ก็มีเมนูอื่นๆให้สั่งจะได้ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ ไม่ว่าจะเป็นผักคะน้า หมูสามชั้นตุ๋น ปาท่องโก๋ เพื่อเพิ่มความอร่อยและหลากหลายให้กับบักกุเต๋มากยิ่งขึ้น



สรุป 
ร้าน : ซงฟา บักกุเต๋
สถานที่ : Central World ชั้น 3 บริเวณ Atrium
การเดินทาง : BTS สถานีชิดลม และเดินมา Central World


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น