วันศุกร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2562

L.T Sauerkraut Fish 老坛酸菜鱼 ต้มปลาผักกาดดอง ที่ได้ลองแล้วจะติดใจมากๆ

อาหารเสฉวน เป็นอาหารจีนที่เราพบได้ไม่บ่อยนัก ถ้าเราไม่ได้ไเดินย่ายคนจีน หรือเยาวราช  ยิ่งถ้าเดินเที่ยวกันตามห้าง บอกได้เลยว่ามีโอกาสน้อยมากๆที่เราจะได้เจอหรือลิ้มลอง อาหารเสฉวนที่รสชาติเผ็ดร้อน เข้มข้น อย่างไรก็ตามเราได้มีโอกาสไปพบกับร้านเสฉวน ที่ Whizdom 101 ซึ่งอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล จากออฟฟิศของเรา แถวเดินทางก็สะดวกด้วยรถไฟฟ้า จึงอยากมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครที่อยากทานอาหารรสแซ่บๆ ที่ไม่ใช่อาหารไทยกันครับ

ร้านชื่อ L.T Sauerkraut Fish ครับ อยู่ชั้น 2 ในตัวอาคาร Whizdom 101 Third Place ชื่อร้านใช้คำว่า Sauerkraut เนี่ย ในตอนแรกหลายคนอาจจะจินตนาการถึงซาวเคราท์ ที่เป็นพวกผักกะหล่ำปลีหรือผักกาดดองเปรี้ยว ที่มักกินคู่กับไส้กรอกหรือขาหมู เพื่อตัดเลี่ยนซึ่งเป็นอาหารพื้นเมืองของแถบเยอรมัน แต่สำหรับร้านนี้ ปลาซาวเคราท์ของที่นี่ คือ ปลาต้มในผักกาดดองครับ อาจจะดูไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นหรือเฉยๆ แต่เป็นเมนูแนะนำที่ควรลองเป็นอย่างยิ่งของร้านเลย

เมนูจานนี้จะใช้เนื้อปลากระพงสีขาว ชิ้นขนาดพอดีคำ อยู่ในน้ำซุปผักกาดดอง ที่มีรถเปรี้ยวกลมกล่อมกำลังดี มันนิดๆ และมีหมาล้าหน่อยๆให้ติดลิ้น เป็นหนึ่งในจานที่ถ้ามาร้านนี้แล้วต้องสั่ง และก็น่าจะชอบกันครับ สามารถเลือกได้ 3 ขนาดเลยครับ ใหญ่ กลาง เล็ก



การตกแต่งภายในร้าน ก็เป็นปูนกับไม้เรียบๆครับ



กลับมาที่อาหารกันต่อ เมนูไก่ ก็รสชาติจัดจ้าน เหมาะกับเป็นออเดิร์ฟได้



เวลาสั่งอาหาร นอกจากต้มปลาแล้ว มีข้าวสวยร้อนซักถ้วย และสั่งเต้าหู้ทรงเครื่องหรือมาโบะ มาทานเพื่อตัดรส ก็อร่อยแล้วครับมื้อนี้



ถ้าอยากได้รสจัดอีกหน่อยก็ลองสั่งเกี๋ยวกันดู ซุปเผ็ดเข้มข้น เรียกเหงื่อได้เป็นอย่างดี


อาหารที่พวกเราได้ลองสั่งทานกันก็มีประมาณนี้ แต่ก็ยังมีเมนูอื่นๆที่น่าสนใจไม่แพ้กัน แต่ทานไม่ไหวแล้ว แต่ทุกเมนูที่ได้ลองทานก็ไม่ผิดหวังเลย หากใครอยากทานอาหารเสฉวนแบบไม่ต้องไปไกล เดินทางสะดวก ที่นี่ก็น่าจะเป็นคำตอบครับ แต่ตอนนี้การชำระเงินยังเป็น เงินสดเท่านั้น 

สรุป
สถานที่ :  L.T Sauerkraut Fish 老坛酸菜鱼 ชั้น 2  Whizdom 101 : Third Place
การเดินทาง :  BTS ปุณณวิถี และเดินมาประมาณ 600 เมตร มีทางเชื่อม Skywalk ถึงตัวโครงการ
เมนูเด็ด : ต้มปลาผักกาดดอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น