วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

Review : Menya Itto BKK ราเมนอันดับหนึ่งจาก Tabelog กับสาขาแรกในไทย !!!

ถ้าพูดถึงเมนูเส้นๆของญี่ปุ่นก็คงไม่พ้นราเมงใช่มั้ยครับ ถ้าพูดถึงราเมงในประเทศไทย เท่าที่จำได้พัฒนาการทางเมนูราเมงของเมืองไทยก็จะเริ่มจากน้ำใส มาเป็นมิโซะ และก็มาถึงยุคทงคตซึน้ำข้นที่เคี่ยวกระดูกหมูเป็นวันๆกว่าจะได้น้ำซุปรสชาติเยี่ยม แต่น้ำซุปอื่นๆยังไม่ค่อยเห็นนัก 

และถ้าใครได้มีโอกาสไปโตเกียว คงจะได้ยินชื่อเสียงของร้านราเมน Menya Itto ที่ต้องต่อคิวรอเป็นชั่วโมงเพื่อลิ้มรสน้ำซุปที่เข้มข้น และเส้นที่มีความนุ่มเข้ากันกับน้ำซุปแต่ละชนิด

Menya Itto ถือว่าเป็นร้านราเมน ที่ขึ้นชื่อมากในญี่ปุ่น เมนูที่ทำให้เป็นที่พูดถึงก็คือ Tsukemen ครับ สะกดแบบเดียวกับทางร้านละกัน (สึเคเมน)  ก่อนจะพูดถึง Tsukemen มาพูดถึงการการันตีคุณภาพของร้านนี้ก่อนครับ ในหลายรีวิวที่ผ่านมา จะพูดถึงรางวัลรับประกันความอร่อยอื่นๆ เช่น มิชลินไปบ้างแล้ว ซึ่งมิชลินนั้นเป็นรางวัลที่ให้ทั่วโลก มีความเป็น Worldwide แต่สำหรับร้านนี้ได้รับการรันตีจาก Tabelog ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวปรีวิวอาหารที่ได้รับความนิยมสูงสุดของญี่ปุ่นครับ เรียกได้ว่าถ้าได้ไปกินร้านที่ได้รับตรา Tabelog ก็มั่นใจได้ว่ารสชาติแบบลิ้นคนญี่ปุ่น และอร่อยแน่ โลโก้จะเป็นสีส้ม มีรูปมือถือตะเกียบและเขียนคำว่า Tabelog เป็นภาษาญี่ปุ่น


พูดถึงที่ตั้งของร้านกันก่อน Menya Itto ที่กรุงเทพ มาได้สะดวกครับไม่ลำบากเลย นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานีชิดลม และมาทางตึกเอราวัณที่อยู่ติดกับพระพรหมเอราวัณครับ อยู่ชั้นใต้ดิน ฝั่งริมถนนเลย


ร้านเปิดให้บริการจริง 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แต่ก่อนหน้าก็มีเปิด Soft Opening แบบ By Invitation Only


ช่วงเปิดใหม่ๆนี้คนค่อนข้างแน่น อาจจะต้องรับบัตรคิวครับ โดยต้องมาครบจำนวนก่อนจึงจะรับบัตรคิวได้
ช่วงเวลาเปิดร้าน มี 2 ช่วง กลางวัน 11.30 - 14.30  และเย็น 18.00 - 21.00 น.



ขนาดของร้านไม่ใหญ่มากครับ ประมาณ 30 - 40 ที่นั่งได้ มีเคาเตอร์บาร์ด้วย


บรรยากาศในครัว


เมนูของทางร้าน ตอนนี้มี 3 เมนูให้เลือกครับ วันนี้ได้ลองไป 2 เมนู



สั่งชามาดื่มก่อนครับ รสของชาจะเข้ม และมีความขมพอสมควร ซึ่งช่วยแก้เลี่ยนเวลาทานราเมนได้เป็นอย่างดี มีทั้งร้อนและเย็น


มาเริ่มกันที่เมนูแรก Shio Ramen : 230 บาท เป็นราเมงน้ำซปไก่ที่ผสมเกลือจากโอคายามะ เป็นน้ำซุปที่เบาๆ สำหรับคนที่กลัวว่าทานน้ำข้นแล้วจะเลี่ยน ทานอันนี้น่าจะโอเค เส้นขนาดเล็กเหนียวนุ่ม ทอปปิ้งด้วยเนื้อ 3 ชนิด หมูส่วนมัน สันคอ และเนื้อไก่อย่างละชิ้น  ทีเด็ดคือน้ำซุปไก่ที่กลมกล่อมครับ




เมนูถัดมาเป็นพระเอก ที่หลายๆคนมาที่นี่เพื่อลิ้มลอง Tsukemen ครับ ใครที่ชอบความเข้มข้นของน้ำซุปที่เกิดจากการเคี่ยววัตถุดิบชั้นดี ไม่ว่าจะเป็นไก่และวัตถุดิบอื่นๆจากทะเลอย่างยาวนานต้องลองอันนี้ น้ำซุปเข้มข้นมากอร่อยมาก สึเคเมนนี้มีการกินที่แตกต่างจากราเมนทั่วไป คือแยกเส้นและน้ำไว้คนละชาม ตัวเส้นจะมีความเย็นคล้ายหมี่เย็น ในขณะที่น้ำซุปมีความร้อน เวลาทานก็นำเส้นเย็นๆไปจุ่มลงในน้ำซุปร้อนและทานอย่างรวดเร็ว จะมีสัมผัสทั้งเย็นและร้อนในปาก เป็นเมนูที่ได้ทานตอนอากาศเย็นๆจะอร่อยมาก ทางร้านเสิร์ฟเครื่องเคียงอื่นๆมาด้วยคือไข่ต้มที่เป็นยางมะตูม และพริกป่นและกุ้งสูตรเฉพาะ ไม่เผ็ดรุนแรง แต่ช่วยแก้เลี่ยนได้ แต่ถ้าใครยังคิดว่าเลี่ยนเติมน้ำซุป Wadashi ที่ทางร้านเตรียมไว้ให้ได้ ในซุปมีลูกชิ้นไก่ด้วย Tori Dango ซึ่งเมื่อกัดไปถึงไส้ในจะมีรสออกเปรี้ยวด้วยเครื่องเทศ




คำแนะนำในการทานสึเคเมน


หากใครชื่นชอบทอปปิ้งไหน ก็สามารถสั่งมาทานเพิ่มกันได้เช่นกัน ไข่ 35 บาท


จานชาชูต่างๆ 145 บาท


เวลาทานราเมน เนื่องจากน้ำซุปที่เข้มข้น ต้องระวังน้ำซุปจะกระเด็นด้วยนะครับ

สำหรับรีวิว Menya Itto สาขาแรกในไทย ที่ตึก เอราวัณ คร่าวๆก็มีประมาณนี้ ใครอยากทานราเมนซุปไก่อร่อยๆ มาลองกันได้นะครับ

ราคาต่อท่าน : 400 - 500 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น