วันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

มากิน Uni สมบัติแห่งทะเลที่ Sea Truffle @ Opus Thonglor 10

ถ้าพูดถึงเมนูไข่หอยเม่นในประเทศไทยนั้น เรามักนึกถึงอาหารญี่ปุ่นเป็นอันดับแรก ในร้านซูชิ ซึ่งมักนำไข่หอยแม่นวางบนข้าวพันด้วยสาหร่ายแบบกุนกันมากิ หรือรับประทานกันแบบตักออกจากตัวของมันที่ผ่าครึ่งเหมือนถ้วยใบเล็กๆ รสชาติที่เข้มข้น มันๆเหมือนครีม มีรสเฉพาะที่เป็นเอกลักษณ์ไม่ว่าจะออกหวาน หรือขมนิดๆแต่เข้มข้น ทำให้วัตถุดิบชนิดนี้เป็นที่ชื่นชอบ และสร้างความประทับใจให้กับคนที่ได้ลิ้มลอง ถ้าพูดถึง 1 ในสมบัติของท้องทะเล นอกจากโอโทโร ส่วนท้องที่มันแบบละลายในปากของปลาทููน่าแล้ว ไข่หอยเม่นก็ถือเป็นอีกวัตถุดิบที่ล้ำค่าน่าลิ้มลอง เนื่องจากเป็นวัตถุดิบจากธรรมชาติ ประกอบกับรสชาติที่ล้ำลึกของมัน ทำให้เป็นที่กล่าวขวัญและพูดถึงอย่างมาก สร้างความต้องการที่อยากจะบริโภคไข่หอยเม่น ทำให้ราคาของไข่หอยแม่นนั้นค่อนข้างสูงเลยทีเดียว

ช่วงเดือนกรกฎาคม 2560 นี้มีร้านซีฟู้ด ที่ให้บริการอาหารจากวัตถุดิบชั้นเลิศจากทะเล จัดโปรโมชั่นไข่หอยเม่นขึ้นร่วมกับ Hungry Hub ครับ เป็นโปรที่ได้รับความนิยมจนต้องเพิ่มรอบเลยทีเดียว เพราะสำหรับคนที่ชื่นชอบไข่หอยเม่น (ต่อไปขอเรียกว่า "อูนิ" ละกันครับ) เป็นโปรที่ว้าวจริงๆ เนื่องจากหากทานอูนิในร้านซูชิ คำหนึ่งก็ประมาณ 300 บาทแล้ว 


ร้านตั้งอยู่ที่ตึก Opus ทองหล่อซอย 10 ที่จอดค่อนข้างจำกัด อาจต้องอาศัยดวง หรือฝากพนักงานเค้า Valet จอดรถให้ครับ ร้านอยู่ชั้น 1 เลย



เดินเข้ามาด้านในร้านจะอยู่ลอคแรกขวามือเลยครับ เป็นเคาท์เตอร์บาร์ และโต๊ะเก้าอี้สูงได้อารมณ์ Oyster Bar ทานอาหารทะเลไปจิบไวน์หรือแชมเปญไป


มาถึงก็ดูเมนูของ Hungry Hub ครับ เป็นโปรโมชั่นอูนิไม่อั้น มีเมนูให้เลือก 5 เมนู อูนิที่ทางร้านใช้คือ Bafun Uni จะมีเป็นพันธุ์เล็ก เนื้อนุ่ม ละมุน เป็นครีมๆครับ




นอกจากอูนิ ก็มีกุ้งลอปสเตอร์ หอยนางรมด้วยครับ


มาเริ่มต้นชิมอูนิกันเลยครับ ทางร้านจะเสิร์ฟโชยุและวาซาบิให้ด้วย


มีเปลือกหอย ปูและกุ้งลอปสเตอร์ประดับ หอยนางรมกับดอกไม้ดูสวยดีนะ



มีเกลือหิมาลัยให้ใช้ปรุงรสด้วย เกลือที่มีสีชมพู ที่เชื่อว่าร่างกายดูดซึมได้ดีและบำรุงร่างกาย เกลือชนิดนี้ราคาค่อนข้างสูงทีเดียว



เริ่มที่จานแรกครับ อูนิซาซิมิ อูนิแบบสดๆ สั่งได้คนละที่เท่านั้น เมนูอื่นไม่จำกัด รสชาติกลมกล่อมอร่อยมาก ใครชอบอูนิจะต้องประทับใจแน่ๆ มากับการดิสเพลย์ที่สวยงาม



จากซาซิมิ มาเป็นกุนกันมากิครับ แต่ละคำหอยเม่นอัดแน่น ไม่ต้องบรรยาย


เปลี่ยนแนวมาเป็นแบบฝรั่งกันบ้าง กับอูนิบนขนมปังครับ เป็นอาหารเรียกน้ำย่อยได้เป็นอย่างดี ขนมปังที่ด้านบนมีอูนิเต็มคำ มีทั้งความนิ่มของอูนิและความกรอบของขนมปัง เมนูนี้รสอูนิอาจไม่เข้มข้นเนื่องจากมีขนมปังด้วย แต่ทานได้เรื่อยๆไม่เบื่อครับ



กลับมาทาน Don หรือข้าวหน้าอูนิ ซึ่งใส่ทั้งปลาแห้งและไข่แซลมอนด้วย ส่วนผสมแต่ละอย่างทำให้รสออกมาเข้มข้น


ท้ายสุดคืออูนิอุด้ง ซึ่งจะดูไปก็คล้ายกับพาสต้าเช่นกัน อันนี้อร่อยดีครับ อูนิเข้มข้นผสมผสานกับครีม ทานแล้วต้องมีจานต่อไปแน่ครับ


ปิดท้ายแบบเบิ้ล ทางร้านก็ทำให้ได้ครับ และก็จัดจานออกมาได้สวยงามเช่นกัน



สรุป :
ร้าน Sea Truffle - อยู่ที่ตึก Opus10 หรือทองหล่อ 10 ซึ่งเป็นซอยที่เชื่อมระหว่างถนนทองหล่อและเอกมัย โดยตึกจะอยู่ฝั่งทองหล่อครับ
ความคุ้มค่า - สำหรับราคา Promotion อูนิ อาจจะแพงถ้าเทียบกับอาหารปกติแต่ถ้ามองว่าเป็นอูนิ ถือว่าคุ้มค่ามากครับ แม้เมนูจะไม่มาก แต่ก็ทำออกมาได้ดี
ข้อดีอื่นๆ - พนักงานและคุณเจ้าของร้านอัธยาศัยดีมาก มี Service Mind ที่ดี ยินดีให้บริการครับ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากไม่แพ้รสชาติของอาหารเลย และร้านนี้ก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี

ครั้งหน้าถ้ามีโอกาส จะลองรีวิวอาหารอื่นๆด้วยครับ เพราะทางร้านก็มีจัดโปรอาหารอื่นๆเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น