วันอาทิตย์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2556

AI Japanese Village @ Terminal 21 : Shabu Shabu Buffet บรรยากาศสบายๆ

สำหรับเมืองไทย ชาบูกับบุฟเฟ่ต์เป็นของคู่กัน  หากินได้ไม่ยากแทบทุกหัวมุมถนน วันนี้ก็มีอีกร้านมาให้ลองกันครับ  ร้านนี้อยู่ในเมืองเช่นกัน เดินทางสะดวก  Terminal 21 เอง  โดยร้านจะตั้งรวมกับ Food Court เป็น ในชื่อ Japanese Village  ซึ่งแบ่งเป็นร้านญี่ปุ่นหลายๆร้าน  คราวนี้ขอพูดถึง AI ร้านชาบูบุฟฟเฟ่ต์ละกันครับ 



ร้านชื่อ AI  ราคาเริ่มต้นที่ 299 ไปจนถึง 499 ซึ่งจะแตกต่างกันตามความหลากหลายของเนื้อสัตว์  เช่น จะสามารถสั่ง แกะ หอยแมลงภู่ เนื้อที่พิเศษขึ้น และทาโกยากิ เพิ่มได้


ชุดผักที่นำมาเสิร์ฟน่าทานและผักก็สดมากนะ


เห็ดที่นำมาเสิร์ฟก็ดูสวยดีน่ากิน ไม่ค่อยเห็นเห็ดหลากหลายแบบนี้เท่าไร


เส้นบุกก็มีให้สั่งมาตัดกำลัง


คอนยัคคุ


เหมือนๆกับร้านอื่นๆ มีน้ำซุป 2 แบบ ชาบูกับสุกียากี้ เป็นเหมือน้ำซุปหยินหยางสีขาวและดำ  และเป็นเรื่องที่น่าแปลกดีที่คนไทยเข้าร้านชาบู มักจะจิ้มน้ำจิ้มสุกี้ งั้นมันก็เป็นการกินสุกี้สิ ดังนั้นถ้าอยากจะให้ถึงรสชาติที่แท้จริงควรสั่งน้ำจิ้มงามาทานนะครับ 


หมูสไลด์บาง ควรจุ่มในน้ำซุป 5 วินาที เพื่อให้สุกกำลังดี และรสชาติดี

เนื้อสัตว์อีกอย่างคือ ไก่สวรรค์ (ขออภัยที่ไม่มีรูป) ถ้ามาร้านนี้ก็ควรลองนะครับ เนื้อไก่แล่บาง เมื่อลองทานดูรสชาติดีทีเดียว ไม่เหมือนร้านอื่น


จบด้วยของหวาน เป็นไอศกรีมแบบฮอคไกโดที่เน่นความเข้มข้นของนมและรสชาติ แต่ยังไม่ถึงกับเข้มข้นนัก โดยรวมรสชาติก็ไม่เลว ตอนนี้โปรโมชั่น ลูกละ 60 ซื้อ 1 แถม 1


บรรยากาศตรงเคาท์เตอร์เชคบิล  ให้อารมณ์เพลินวานแบบญี่ปุ่นดี ควรมาถ่ายภาพ

สรุป: อาหารอาจไม่แตกต่างจากร้าชาบูทั่วไปนัก  แต่ประทับใจตรงที่ความปราณีตในการจัดจานอาหารมาเสิร์ฟ ดูตั้งใจแม้เป็นบุฟเฟต์   มีของที่แปลกไปจากที่อื่นบ้าง เช่น เห็ดบางชนิด คอนยัคคุ ไก่สวรรค์
และอีกอย่างคือ บรรยากาศ.... โดยทั่วไปแล้วร้านชาบู บุฟเฟต์นั้น เป็นสมรภูมิขนาดย่อมๆเลย เพราะลูกค้าจะต้องต่อสู้กันเพื่อรอคิว  ใช้เวลารอคอยนาน ไปจนถึงต้องแย่งกันตัก  แต่ร้านนี้กลับสงบดี บรรยากาศสบายๆ คนไม่มากจนเกินไป ไม่มีเสียงอึกทึก สามารถนั่งทานไป อาจหนังสือเล่มโปรดไปได้เลยทีเดียว  จึงอยากให้ไปลองดูกัน

ที่ตั้ง: Terminal 21 
BTS: Asoke 
MRT: Sukhumvit
ราคา: 299 เริ่มต้น ต่อท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น