วันพฤหัสบดีที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2556

นากิยะ ปิ้งย่าง และ หม้อไฟ @ Gateway เอกมัย

หลังเลิกงานลองหาร้านอาหาร ฟีลเหมือนคนญี่ปุ่นเลิกงานมากินกันดู  นากิยะก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าลองนะ  จริงๆแล้วนากิยะ ไม่ได้มีสาขาแค่ที่ Gateway แต่มีที่ Nihonmachi แถว K Village ด้วย แต่สาขานี้เป็นมิตรต่อคนไม่ได้ใช้รถ เพราะสามารถนั่งรถไฟฟ้ามาได้ 

Nagiya นากิยะ

หน้าร้าน ได้ฟีลแบบญี่ปุ่นแท้ๆ  เพราะ import มาจากญี่ปุ่น เข้าเคลมว่าร้านอยู่ในโตเดียวมี 5 สาขาและรสชาติไม่แพ้ใคร ซึ่งก็ถือว่าไม่ใช่แค่ราคาคุย พอเข้าไปก็จะได้ยินเสียงพนักงานตะโกนกันไปมา แบบญี่ปุ่นและเพื่อสร้างความคึกคักไม่ง่วงของพนักงาน (และแขก) เป็นประสบการณ์ที่น่าสนุกดี  ร้านมี 2 ชั้น  ด้านบนจะเป็นนั่งโต๊ะแบบโต๊ะญี่ปุ่น แต่ไม่มีที่อุ่นขาแบบโคทัตซึ ถ้ามีนี่เวลาไปทานหน้าหนาว คงได้อารมณ์นาเบะสุดๆ

นากิยะ nigiya gateway เกทเวย์

ชุดอุปกรณ์ สีกราไฟท์ ดูเท่ไปอีกแบบ

ASHAHI

เลิกงานนี่มันก็ต้องอาซาฮีเย็นๆนี่ละน้า


อาหารแนะนำของนากิยะ อุตสาห์มาทั้งที่ก็ต้องลอง นั่นคือ นาเบะ หรือ หม้อไฟ อาหารที่คนญี่ปุ่นชอบกินกันตอนหน้าหนาว และครอบครัวมานั่งล้อมวงกินกัน รู้สึกอบอุ่นทั้งจากเตาและสายสัมพันธ์ครอบครัว  นาเบะมาวางแล้วเหมือนกระทงเลย -_-"  ส่วนราคา สำหรับนาเบะที่เห็นเป็นหมูในซุปปลาแห้ง คิดราคาเป็นต่อหัวๆละ 300 มี 2 แบบ แบบ 2 คน หรือ 4 คน ซึ่งราคาถือว่าดุเดือด แต่รสชาติก็ดุดันสมราคา





มันเจ๋งตรงที่จากกระทงมันค่อยๆ ผลิบานและกลายเป็นนาเบะตามรูป (จะมีพนักงานมาช่วยเหลือ)


เห็ดเอเรงงิผัดเนย 35 บาท

ปิ้ง ย่าง

ข้าวปั้นย่าง เหมือนข้าวจี่ มี 2 รสให้เลือก คือรสโซยุด้านขวา และรสมิโซะ ด้านซ้าย 80 บาท ต่อไม้ ทานแกล้มหม้อไฟก็อยู่ท้องนักแล

ของปิ้งย่างอื่นๆก็มีให้เลือกเยอะมาก เช่น พุงปลาแซลมอนย่าง กระเทียมย่าง มะเขือเทศปิ้ง ดูน่าทานทั้งนั้น

สรุป ร้านบรรยากาศแบบอยู่ญี่ปุ่น  รสชาตินาเบะที่จัดจ้านน่าสนใจ และของปิ้งย่างอื่นๆที่น่าลองหลายอย่างให้ลองเลือกดู จึงเป็นร้านที่น่าไปลองอีกร้าน  ราคาสูงหน่อย แต่ก็คุ้มราคา

ร้าน นากิยะ Nagiya : Gateway  เอกมัย
BTS: เอกมัย อยู่ชั้นเดียวกับทางเชื่อมเข้าห้าง
ราคาโดยประมาณ คนละ 500 บาท

รีวิวร้านอื่นๆใน Gateway







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น