วันอังคารที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2556

Healthy Tomato Noodle ราเมงในน้ำซุปมะเขือเทศ @ Gateway เอกมัย

เบื่อราเมงแบบเดิมๆกันมั้ยครับ หาไรแก้เบื่อก่อนมั้ย เมืองไทยมีราเมงทางเลือกนอกจากซุปต้มกระดูกหมู มิโซะ แล้วนะ  นั่นคือราเมงในน้ำซุปมะเขือเทศ  ถ้าคิดเล่นๆอาจจะรู้สึกว่าราเมงซุปมะเขือเทศจะอร่อยหรอ หรือมันจะเปรี้ยวไปมั้ย หรือมันคือเส้นในซอสมะเขือเทศ หลายคนก็คงจินตนาการไปต่างๆนานา จนพาลไม่อยากกิน แต่ลองเปิดใจและปัดเป่าความคิดเหล่านั้นไปก่อน และลองก้าวเข้าไปลองกินดูนะ


ร้านชื่อ Healthy Noodle เป็นราเมงเพื่อสุขภาพ เพราะมีมะเขือเทศที่มีสารต้านอนุมูลอิสระนั่นเอง ใครไม่ชอบกินมะเขือเทศเป็นผลๆ ก็ลองทานน้ำซุปมะเขือเทศดูละกัน ก็คงพอถูไถไปได้บ้าง



ส่วนประกอบในราเมงก็เหมือนราเมงทั่วไป มีไข่ หอม เนื้อสัตว์นิดหน่อย แล้วก็เส้น และข้าวโพด (ซึ่งอาจจะไม่ค่อยเจอในร้านราเมงที่เข้ามาไทยก่อนหน้า แต่คนญี่ปุ่นก็รับประทานกันแบบนี้จนชินแล้ว) สัมผัสแรกที่ได้ลองของน้ำซุป คือมันไม่เปรี้ยวเกินไป (จากที่จินตนาการคล้ายซุปมะเขือเทศของฝรั่งที่มักเข้มข้นแบบซอสมะเขือเทศ) รสชาติกลมกล่อมทานง่ายเลยละ กินไปเรื่อยๆก็รู้สึกว่ามันอร่อยดีนะ  ไม่ใช่แค่ราเมงมีอีกอย่างอยากให้ลอง


ข้าวไข่ทองคำ จากคำแนะนำของทางร้าน บอกว่าไปกินที่โน่น จานละัพัน ตอนไปโน่นก็ไม่เคยเห็นซะด้วยสิ ถือว่ายกประโยชน์ให้จำเลยไป :D  ตักเข้าปากไปคำแรก ก็แปลกๆ ไข่เละๆ เหมือนซุปข้าวโพดจีน รสชาติอาจจะไม่ถึงกับสุดยอด แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์แปลกใหม่นะ

ก็ประมาณนี้กับร้านราเมงที่น่าลองอีกร้าน ว่างๆลองทานราเมงเพื่อสุขภาพกันนะ

ที่ตั้ง: Gateway เอกมัย 
BTS: เอกมัย อยู่ชั้นเดียวกับทางเชื่อมรถไฟฟ้าเลยจ้า
ราคาโดยประมาณ: 200-300 บาท

หากไม่สะดวกที่นี่ มีอีกสาขานะตรงพร้อมพงษ์ ลงรถไฟฟ้าแล้วเดินเข้า Japan Town ซอยสุขุมวิท 33 แต่อาจเดินไกลหน่อยนะ  

อีกสาขาอยู่แถวธนิยะ สีลมจ้า 


รีวิวร้านอื่นๆใน Gateway





น้ำแข็งไสที่เอบิสึอัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น