วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2556

Omu ข้าวห่อไข่ @ Central World




โอมุไรซ์ เป็นอาหารที่มีมานานแล้วในญี่ปุ่น ชื่อ Omurice มาจาก Omelette Rice หรือข้าวผัดห่อไข่ ซึ่งเป็น 1 ในอาหารฟิวชั่นที่ญึ่ปุ่นได้รับอิทธิพลจากตะวันตก  ข้าวผัดห่อไข่นี้หาไม่ยากในญี่ปุ่น และราคาก็ไม่แพงด้วย  สำหรับประเทศไทยตอนนี้ก็มีร้าน Omurice มาเปิดหลายร้าน วันนี้ขอแนะนำร้าน Omu จ้า
  

ด้วยการแต่งร้านที่น่าสนใจ โดยการนำไม้ชิ้นเล็กมาต่อประสานกัน ทำให้รูปแบบการตกแต่งดูน่าสนใจ และชวนให้นึกถึงพวกเราเหมือนไข่ในรังนก ซึ่งก็เข้ากับคอนเซปของร้านเป็นอย่างดี ใครชอบถ่ายรูปก็เป็น background ที่น่าสนใจไม่น้อย




เปิดตัวด้วยของเคียง (Side Dish) ซึ่งเราสามารถสั่งเป็นจานแยกได้ หรือสั่งรวมอยู่ในชุดร่วมกับ omurice ก็ได้ ในชุดมีให้เลือก เครื่องดื่ม  ทานคู่กับซุปหรือสลัด  หรือทั้งสามอย่างเลย

ในแว่บแรกที่เห็นสลัด น้ำสลัดข้นๆสีเทา ทำให้แอบคิดไปว่าเป็นสลัดที่ราดด้วย kani Miso แต่คิดอีกทีคงไม่น่าใช่เพราะ kani miso ราคาแพงมาก จริงๆแล้วคือ น้ำสลัดงาดำ

ส่วนซุปแม้จะดูจืดๆไม่น่าทาน แต่เมื่อลองทานจะพบว่ามันอร่อยดี ทานคู่กับข้าวได้เป็นอย่างดี

ส่วนเรื่องอาหาร แน่นอนว่าจะต้องเน้น ข้าวผัดห่อไข่เป็นหลัก จะมีข้าวผัดหลายแบบให้เลือก ตลอดจนน้ำซอสที่ใช้ราดลงบนไข่ด้วย มาดูจานที่ได้ลองสั่งกัน



ครีมซอสและแซลมอน ความเข้มข้นของครีมซอส และรสชาติของแซลมอนเข้ากันได้ดี แต่ก็อาจจะค่อนข้างเลี่ยนสำหรับหลายๆคน เพราะความเข้มข้นของครีม


เห็ดและซอสเดมิกราส  หลายคนดูซีรีย์ญี่ปุ่นคงต้องเคยได้ยินชื่อนี้  เดมิกลาส ซึ่งเป็นซอสที่เหมาะกับจานเนื้อ ด้วยน้ำซอสสีแดงเข้ม มีกลิ่นหอมอ่อนๆของไวน์แดง  แต่บางท่านบอกว่ามีส่วนผสมของเนื้อในน้ำสต็อก (ดังนั้นใครเคร่งไม่ทานเนื้ออาจจะต้องข้ามไปนะครับ) สำหรับเดมิกลาสของ omurice นี้อาจจะไม่เข้มข้นเท่าสเต็ก แต่ก็อร่อยทีเดียว


อีกจานที่คนไทยน่าจะคุ้นเคย Hamburg หมู  1 ใน menu ขวัญใจเด็กญี่ปุ่นที่ถ้ากลับบ้านและพบว่าวันนี้มี Hamburg จะดีใจมาก เมนูนี้ก็เหมาะกับเดมิกลาส  สำหรับจานนี้จะพิเศษยิ่งขึ้นเพราะเป็นไข่สูตรลาวา (สามารถสั่งพิเศษกับทางร้านได้)  ดูลาวาที่ไหลออกมาภาพถัดไป


 ยังมีหลายซอสที่น่าสนใจให้ลอง แต่เป็นเมนูคริสมาส ต้องรีบไปลองกัน มีซอสผักขมด้วย


จริงๆแล้ว เมนูที่อยากให้ลองคือซุปปฟักทอง ที่รสชาติกลมกล่อม รู้สึกถึงความเป็นอาหารฟิวชั่นญี่ปุ่นมากๆ แต่พอดีวันนี้หมด จึงไม่มีรูป  -_-" แต่น่าลองครับ

ตอนนี้เท่าที่ได้ไปเยี่ยมเยือนมี 2 สาขากลางเมืองเลย
คือ Central World ชั้น 6 แถวฝั่ง Zen และ  Park Lane เอกมัย

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ รับบัตร Rabbit ด้วย สามารถเพิ่มแต้มได้รวดเร็วก็คราวนี้ละ
ราคาประมาณ 300 - 500 ต่อท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น