วันพฤหัสบดีที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2556

ร้านอาหารโอกินาว่า คินโจ (Kinjo) อาหารพื้นบ้านญี่ปุ่นแท้ๆ

พอดีมีโอกาสได้เห็น Fanpage ของร้านนี้โดยบังเอิญ ในตอนแรกก็ไม่แน่ใจเท่าไรว่าจะถูกกับอาหารพื้นบ้านของโอกินาวาหรือไม่ แต่พอลองอ่านเรื่องราวในแฟนเพจทั้งด้านอาหาร และความตั้งใจของเจ้าของร้านแล้ว ทำให้เกิดความรู้สึกอยากไปลองซักครั้ง


ร้านอยู่ไม่ไกลรถไฟฟ้าพระโขนงเท่าไร  ใช้เวลาประมาณ 4 นาที (แบบเดินเอื่อยๆ) ก็ถึงแล้ว เข้ามาในซอยสุขุมวิท 69 สังเกตจากหน้าซอยมี Family Mart และมีไปรษณีย์พระโขนง


พอเข้ามาในร้านก็จะพบบรรยากาศญี่ปุ๊นญี่ปุ่น มาสเตอร์ก็เป็นคนญี่ปุ่นที่พูดไทยได้ ป้ายรายการอาหารแบบญี่ปุ่น ป้ายโฆษณาญี่ปุ่น ร้านเก่าๆหน่อย เพราะขายมาตั้งแต่รุ่นแม่ คลอเสียงด้วยดนตรีพื้นบ้านโอกินาวา สร้างอารมณ์ได้ดีเลย


สั่งโซบะโอกินาวาดู เส้นแข็งดี น้ำซุปรสชาติต่างไปจากที่เคยลอง หมูสามชั้นหวานๆ โดยรวมรสชาติอาจจะไม่โดดเด่น แบบชิมคำแรกแล้วตกตะลึง แต่ก็สามารถทานได้เรื่อยๆจนหมดชาม


โซบะผัดหมึกดำ ทานแล้วปากดำ ตอนแรกก็กลัวว่าไม่อร่อย ลองเพราะแปลกดี  แต่พอลองทานก็รู้สึกว่ามีรสขมของหมึกนิดๆติดที่ปลายลิ้น ผัดไม่เลี่ยนเกินไป รสชาติอาจไม่โดดเด่นคล้ายๆ โอกินาวา โซบะ แต่ก็กินได้เพลินจนหมดจาน

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรายการที่น่าลอง เช่น จับปง หรือ จับปุรุ  กับ สาหร่ายพวงองุ่นที่นำเข้าจากญี่ปุ่นเลย ในวันศุกร์  นอกจากนี้มีโปรโมชั่นต่างๆช่วยดึงดูด ไม่เหมือนกันในแต่ละวัน

สรุป: อาหารโอกินาวานี่ก็ใช้ได้เหมือนกันนะ  รสอาหาร การตกแต่ง เข้ากันเป็นอย่างดี อาจไม่หรูแบบร้านอาหารญี่ปุ่นทั่วไป เป็นแนวชาวบ้านๆ แต่ก็มีความคลาสิคในตัวของมัน
BTS: พระโขนง เข้ามาในซอย สุขุมวิท 69
ราคา: ไม่แพงด้วย จานหรือชามละ ไม่เกิน 180 บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น